Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Hội chứng phát cuồng vì phần mềm di động trên facebook
Từ tỏ tình với phần mềm…
Chỉ trong vài ngày, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty sáng lập phần mềm ở TPHCM đã đón nhận hàng nghìn cuộc điện thoại gọi đến của một anh chàng, bất kể sáng, trưa, chiều, tối. “Fan hâm mộ” này đã phủ sóng tất cả các đường dây liên lạc của phần mềm này đối với khách hàng, từ số tổng đài miễn phí, đến số hotline, rồi cả email, nick chat…
Nội dung những cuộc gọi không biết hồi kết thúc của chàng trai này là lời bày tỏ tình cảm đặc biệt đối với ứng dụng di động này. Anh chàng liên tục bày tỏ và khẳng định “tình yêu” vĩ đại suốt cuộc đời giành cho phần mềm. Thậm chí, anh chàng đã không kiềm được xúc động khi được các điện thoại viên tư vấn phần mềm lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ mỗi khi anh chàng gọi đến vì “nhớ không chịu nổi”.
Không chỉ “yêu” phần mềm, anh chàng “si tình” này còn “yêu” luôn cả những người làm việc tại công ty sáng tạo ra phần mềm. Một nhân viên thuộc tổng đài chăm sóc khách hàng trên cho biết, người hâm mộ này còn thân thương gọi những nhân viên trực tổng đài là “anh, chị 63” (do số tổng đài tư vấn của công ty này có đuôi là 636363), hỏi tên tuổi, xin số liên lạc cá nhân và quan tâm đến cả sức khỏe của các “anh, chị 63” qua sự thay đổi giọng nói.
Lan cả trên Facebook
Lần đầu tiên, cộng đồng chứng kiến sự ra mắt của một “Hội phát cuồng” vì phần mềm di động. Hội này hiện đã có mặt trên trang mạng xã hội Facebook và bắt đầu được dư luận tò mò quan tâm.
Chủ tịch Hội phát cuồng này cho biết: ngày nào không gọi điện đến để chia sẻ về tình cảm của mình là “ăn không ngon ngủ không yên”. “Chủ tịch Hội phát cuồng” chia sẻ: cậu coi ứng dụng này như một phần cơ thể. Cậu sẵn sàng cống hiến cả cuộc đời vì sự phát triển của ứng dụng này. Cậu đã đổi điện thoại để thoải mái hơn trong việc dùng phần mềm, muốn nạp thật nhiều tài khoản để ủng hộ phần mềm, thậm chí muốn gửi tặng cả thẻ cào đóng góp cho chương trình khuyến mại của phần mềm…
Tuy nhiên, có một điều khó khăn là ngoài những ý tưởng đó và việc nhiệt tình sử dụng phần mềm, liên tục gọi điện, viết mail, lập hội và chiêu mộ thành viên thì dường như fan hâm mộ này chưa nghĩ ra cách nào khác giúp bày tỏ nhiều hơn tình cảm của mình.
Những người đang cuồng nhiệt thể hiện tình yêu với ứng dụng di động bằng tất cả các phương tiện này có lẽ không nghĩ đến chuyện đang khơi mào cho một hội chứng mới – hội chứng phát cuồng vì phần mềm di động. Nhưng những hành vi khác thường đã đặt ra nỗi lo không nhỏ về giới trẻ: phải chăng khi hội chứng phát cuồng vì game online bắt đầu lắng xuống thì giai đoạn phát cuồng vì những ứng dụng di động lại bắt đầu?
Ông Đỗ Tuấn Anh, đại diện Công ty CP Dịch vụ CNTT Naiscorp:
Biểu hiện phát cuồng vì phần mềm di động ở Việt Nam chưa xuất hiện nhiều, cũng chưa mang lại hậu quả đáng tiếc nào cho cá nhân. Ngay cả việc xuất hiện “Hội phát cuồng” vì ứng dụng di động trên một trang mạng xã hội do một người dùng hâm mộ thành lập cũng chỉ mới gây được tò mò cho một bộ phận cộng đồng mạng chứ cũng chưa làm nên xu hướng rõ rệt nào.
Hiện tượng phát cuồng vì Socbay iMedia cũng đã gây ảnh hưởng nhất định tới hoạt động của bộ phận tư vấn của chúng tôi khi phải đón nhận hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày từ một khách hàng. Nhưng bộ phận tư vấn của chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để phục vụ tất cả các khách hàng một cách tốt nhất mà không gây thất vọng cho cộng đồng.