Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Nokia hướng đến giới trẻ

(18:11:06 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Giới trẻ đang rất tích cực trong việc dùng điện thoại để truy cập internet và thực hiện các hoạt động ưa thích của mình. Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ và là mảnh đất màu mỡ cho chiến lược kinh doanh của Nokia.

 

 nokia

Nokia hướng đến giới trẻ

 

“Văn hóa ngón trỏ” trong đời sống giới trẻ

 

Đa số giới trẻ Việt Nam từ 16 tuổi đến 35 tuổi đều đam mê và quan tâm đến điện thoại di động. Trong các thuê bao di động ở Việt Nam thì đến 2/3 là thuộc về giới trẻ, điện thoại di động giờ đây trở nên phổ cập, thậm chí việc dùng điện thoại di động đã hình thành cái gọi là “văn hóa ngón trỏ” trong đời sống của giới trẻ.

 

Việc trở thành thương hiệu của giới trẻ là một trong những giá trị được đề cao, đồng thời là một trong những mục tiêu mà Nokia đang hướng đến. Ông William Hamilton – Whyte, Tổng Giám đốc Nokia khu vực Đông Dương chia sẻ: “Tôi được biết khoảng 50% dân số Việt Nam có độ tuổi dưới 25 và đó sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển công nghệ vào thị trường di dộng giới trẻ”.

 

Một cuộc khảo sát nhỏ được đưa ra cho các bạn trẻ với câu hỏi: "Tiêu chí lựa chọn điện thoại của bạn là gì?". Không mấy bất ngờ khi câu trả lời phổ biến nhất là mạng xã hội. Những ai theo sát các hoạt động cũng như các tính năng cập nhật gần đây của Nokia sẽ dễ dàng nhận thấy Nokia đang đẩy mạnh các ứng dụng, tiện ích phù hợp nhu cầu kết nối, mở rộng mối quan hệ, giao tiếp với bạn bè mọi lúc mọi nơi - xu hướng chung của giới trẻ năng động. Sự ra đời của dòng điện thoại dành cho giới trẻ như Nokia C3, Nokia C5, kho ứng dụng khổng lồ Ovi Store…được xem như một phần của các hoạt động “trẻ hóa” này chăng?

 

Theo MC Hoàng Phi “Phi rất thích thú với các dòng điện thoại dành cho giới trẻ của Nokia bởi vì có sự tích hợp mạng xã hội Facebook một cách tối ưu. Chiếc điện thoại có các mạng xã hội thực sự rất quan trọng với giới trẻ Việt Nam, vì nó giúp các bạn giữ liên lạc, cập nhật thông tin, chia sẻ 24/24 với bạn bè, người thân. Thêm nữa lại càng có cơ hội quen thêm bạn mới, mở rộng mối quan hệ nữa.”

 

Ông William Hamilton-Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương cho biết thêm: “Người tiêu dùng trẻ tuổi hiện có khuynh hướng ít xem truyền hình và quan tâm đến việc tăng cường các quan hệ xã hội của họ. Giới trẻ Việt Nam ngày nay rất ưa chuộng các mạng xã hội,  rất thích chat và cập nhật thông tin trên thiết bị di động. Yahoo messenger, Gmail và Facebook là những mạng xã hội được ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, Ovi chat cũng đang trở nên phổ biến hơn với những người thích công nghệ và các bạn trẻ thích khám phá. Hơn nữa, với khoảng 300,000 điểm phủ sóng Wifi trên khắp cả nước, truy cập internet bằng thiết bị di động đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.”

 

Phục vụ đời sống âm nhạc của giới trẻ

 

Âm nhạc trong kỹ nguyên số là thứ âm nhạc công nghệ mà con người có thể thưởng thức bất cứ lúc nào. Internet và thiết bị di động giúp giới trẻ chia sẻ âm nhạc được thỏa mãn nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Nokia Music Store kết hợp cả hai yếu tố trên để giúp âm nhạc được chia sẻ theo một cách hoàn toàn khác biệt với những website âm nhạc đang đua nhau ra đời.

 

Giới trẻ Việt Nam đa số say mê thưởng thức âm nhạc trên điện thoại di động biểu hiện ở những bản nhạc chuông và MP3 tải xuống điện thoại. Điều này đã gợi cảm hứng cho các chiến dịch tiếp thị của Nokia trên thế giới đó là dùng âm nhạc kết nối tốt giữa cảm xúc con người với công nghệ mới của Nokia. Hàng loạt dòng sản phẩm mà Nokia cho ra mắt từ năm 2009 đến nay cho thấy hãng này đã và đang có những bước tiến mạnh mẽ về công nghệ cũng là nền tảng để kết nối và chia sẻ, trong đó có con đường âm nhạc.

 

Bạn Nguyễn Nhơn Duy, Senior Sales Executive, Cty CP Truyền thông Giải Trí Siêu Sao, chia sẻ: “Duy thích một chiếc điện thoại vừa có thể kết nối bạn bè, vừa có thể chia sẻ, và thưởng thụ âm nhạc theo cách riêng của mình. Các dòng điện thoại âm nhạc của Nokia có thể đáp ứng được điều này, không chỉ với Duy, mà còn các bạn trẻ khác. Thật tiện dụng khi Duy có thể cập nhật thông tin âm nhạc bất kì ở đâu, và bất kì lúc nào.”

 

Theo nghiên cứu của Nokia, 90% người sử dụng điện thoại di động thuộc lứa tuổi từ 15 đến 24 tuổi, có truy cập internet với thời lượng truy cập 9 giờ/ tuần và sử dụng thường xuyên các hoạt động như chat, đọc tin tức, facebook, nhận email và nghe nhạc. Là thương hiệu dẫn đầu thị trường điện thoại di động tại Việt Nam, hy vọng sự nhạy bén trước xu hướng của giới trẻ sẽ đưa hình ảnh của Nokia đến gần với giới trẻ hơn nữa.

Phương Khanh