Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Samsung có mặt trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới

(18:10:29 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Công ty Điện tử Samsung (Samsung Electronics, Hàn Quốc) vừa thông báo việc thương hiệu Samsung có tên trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới năm thứ hai liên tiếp theo bảng xếp hạng “100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới” (100 Best Global Brands) do tạp chí Business Week và Interbrand công bố ngày 15/ 9 vừa qua.

 

sam sung

Samsung có mặt trong top 20 thương hiệu hàng đầu thế giới

 

Viện nghiên cứu uy tín thế giới về giá trị thương hiệu - Interbrand đã xếp thương hiệu Samsung ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng năm 2010 với giá trị thương hiệu 19,5 tỷ USD, tăng 11,3% so với giá trị trong bảng xếp hạng năm 2009. Tốc độ tăng trưởng giá trị của thương hiệu Samsung hơn tốc độ tăng bình quân 8,1% của các công ty thuộc top 100 và cao hơn nhiều so với tốc độ tăng bình quân là 4,3% của các công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử tiêu dùng được xếp hạng trong top 100 năm nay.

 

Samsung đạt được sự phát triển ấn tượng về giá trị thương hiệu trong năm nay là nhờ vào sự tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực bán dẫn, thành công trong việc củng cố và mở rộng thị trường của những sản phẩm chủ chốt như TV và điện thoại di động. Samsung hiện đang trên đường chinh phục danh hiệu là nhà sản xuất TV số 1 thế giới năm thứ năm liên tiếp và đang thống lĩnh thị trường TV 3D toàn cầu với thành tích “1 triệu TV 3D” được bán ra chỉ trong vòng 6 tháng kể từ ngày sản phẩm này được giới thiệu ra thị trường.

 

Là một trong những thương hiệu có sức phát triển hàng đầu thế giới, Samsung đồng thời cũng được công nhận có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất trong việc đưa Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia thành công nhất về phát triển thương hiệu trên toàn cầu. Năm 2001, Samsung chỉ đứng vị trí thứ 42 trong bảng xếp hạng top “100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới” của Interbrand nhưng trong hai năm liên tiếp, 2007 và 2008, Samsung đã nhanh chóng vươn lên vị trí 21 và năm 2009 lần đầu tiên lọt vào top 20. Mới đây, Samsung cũng được xếp hạng là thương hiệu nổi tiếng nhất tại châu Á trong danh sách “500 Thương Hiệu Châu Á” năm 2010 (Asian Brands 500 list) do các đại diện của chính phủ, viện nghiên cứu và các tổ chức thương mại của Trung Quốc và quốc tế bình chọn.

 

Ngoài Samsung, doanh nghiệp Hàn Quốc thứ 2 có mặt trong danh sách “100 Thương Hiệu Hàng Đầu Thế Giới” năm 2010 là Hyundai, xếp vị trí thứ 65. Năm vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay của Interbrand lần lượt là Coca Cola, IBM, Microsoft, Google và GE.

 

Nhật Viên