Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Anh Nguyễn Huy Hoan - người sáng lập MAM Studio
Anh Nguyễn Anh Quân - người đồng sáng lập và chị Phạm Thùy Linh - phụ trách truyền thông MAM Studio
Xem phim, chơi game cũng bảo vệ môi trường
Đó là hoạt động thiết thực, nhiều ý nghĩa mà nhóm truyền thông sáng tạo về môi trường MAM studio đã thực hiện. Không chỉ dừng lại ở việc truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, MAM studio còn tham gia các hoạt động xã hội, làm từ thiện, gây quỹ từ doanh thu những sản phẩm nhóm thực hiện theo đơn đặt hàng.
Vào tháng 4/2010, MAM studio thành lập. Vào thời điểm đó, tên gọi của nhóm là Bé Mầm do hai chàng trai Nguyễn Huy Hoan và Nguyễn Anh Quân cùng thực hiện.
Chia sẻ về ý tưởng thành lập nên studio đặc biệt này, trưởng nhóm Huy Hoan cho biết: “Mình luôn ấp ủ làm điều gì đó thật sự có ý nghĩa cho môi trường. Trước đó, mình đã tham gia nhiều nhóm, tổ chức tình nguyện và thực hiện nhiều hoạt động. Mình cũng mong muốn công việc hiện đang làm có thể giúp một phần nào đó cho việc bảo vệ môi trường. Và thật may ý tưởng này được sự ủng hộ của người bạn đồng hành Nguyễn Anh Quân”.
Đều là những sinh viên ngành thiết kế đồ họa, hai chàng trai cùng chí hướng quyết định ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo các sản phẩm truyền thông về môi trường. Đây thật sự là một hình thức tuyên truyền, giáo dục độc đáo và thiết thực đối với khán giả và những người chơi, nhất là ở lứa tuổi học sinh.
Được biết, sản phẩm đầu tay của nhóm là phim hoạt hình ngắn "The way to become a superman". Bộ phim tham dự cuộc thi ATV Media năm 2011 và đã đoạt giải Thể nghiệm bởi sự mới lạ trong cách thể hiện và ý nghĩa của phim.
Sau thành công của bộ phim hoạt hình đầu tay, MAM studio tiếp tục theo đuổi ý tưởng làm những sản phẩm có nội dung “Xanh”. Và 4 game mới đã lần lượt ra đời: “Úuu Òa”, “Vật thể lạ”, “Avatar”, “Tắt đèn”. Mỗi game được nhóm hoàn thành trong thời gian từ 2-4 tuần. Những game này là sự kết hợp giữa tính giải trí và trí tuệ, đòi hỏi người chơi phải có một vốn hiểu biết nhất định về môi trường.
Đến nay, MAM studio đã phát triển gồm 5 thành viên và đội ngũ CTV. Nhóm đặc biệt gây được ấn tượng ở phim hoạt hình theo thể loại Stop Motion (dựng phim bằng 1 chuỗi hình ảnh). Và để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường ở những bộ phim hoạt hình và game hiệu quả nhất, nhóm còn lồng ghép những yếu tố hài hước, vui nhộn, thậm chí là rùng rợn gây ấn tượng mạnh với người xem.
“Mục tiêu của MAM studio tạo ra sản phẩm nghệ thuật hay những sản phẩm truyền thông đa phương tiện về môi trường nhằm ngăn chặn sự biến đổi khí hậu và nâng cao triển vọng cho một tương lai bền vững và tươi đẹp”, Huy Hoan chia sẻ.
Những sản phẩm xanh, đa dạng
MAM studio tham dự cuộc thi làm phim ngắn Project Scifi
MAM Studio hướng dẫn các bạn học sinh thực hiện phim hoạt hình "Tear of Bear"
Bên cạnh việc sáng tạo nên những bộ phim hoạt hình, trò chơi game, NAM Studio còn tham gia nhiều hoạt động như: chiến dịch tiêu dùng xanh, bán đồ handmade xanh, ... Những sản phẩm thân thiện với môi trường được bán nhằm gây quỹ thực hiện các hoạt động xã hội mà nhóm hướng tới.
Mới đây, các thành viên của nhóm còn triển khai chương trình làm phim hoạt hình về môi trường hướng tới đối tượng các em nhỏ. Những kiến thức được lồng ghép khéo léo do chính các em học sinh thực hiện sẽ giúp các em cảm nhận sâu sắc hơn bài học về bảo vệ môi trường sống quanh mình.
Sản phẩm đầu tay nhóm hướng dẫn các học sinh thực hiện đã hoàn thành. Tháng 12/2013, bộ phim “Nước mắt của gấu” do nhóm hướng dẫn trẻ em thực hiện đã đoạt giải ý tưởng cuộc thi ABU Digital Teen.
Anh Nguyễn Anh Quân, người đồng sáng lập nhóm chia sẻ: “Chúng mình hoạt động vì đam mê và hy vọng sẽ đem lại nhiều sản phẩm hay hơn, hấp dẫn hơn nữa để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến nhiều đối tượng hơn góp phần định hướng hành động của mỗi người”.