Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Doanh nghiệp công nghệ thông tin tiếp cận thị trường

(18:08:16 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Ngày 16/11, Câu lạc bộ phóng viên CNTT-VT (HIPC) thuộc Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức tọa đàm “Doanh nghiệp công nghệ thông tin: Kinh nghiệm tiếp cận thị trường” tại TP.HCM.

 

 tọa đàm

Tọa đàm “Doanh nghiệp công nghệ thông tin: Kinh nghiệm tiếp cận thị trường” tổ chức ngày 16/11 tại TP.HCM.

 

Tọa đàm đi sâu vào việc chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận thị trường  Việt Nam và các nước của các DN CNTT Đài Loan, từ đó mang lại những tham khảo hữu ích cho các DN VN đang làm ăn trên “sân nhà”, qua đó cùng hướng đến một mục tiêu chung là mở rộng thị trường.

 

Điểm nhấn của cuộc tọa đàm đề cập đến những kinh nghiệm tiếp cận thị trường của các DN CNTT VN và Đài Loan tại VN và các nước? Điểm gì chung và điểm gì khác biệt? Trong quá trình tiếp cận sẽ diễn ra sự hợp tác giữa hai bên-những thuận lợi và khó khăn ra sao? Sự hợp tác chỉ dừng lại ở khía cạnh thương mại, hay có thể phát triển sâu hơn, đơn cử DN CNTT VN phát triển các giải pháp, dịch vụ giá trị gia tăng cho sản phẩm từ các DN CNTT Đài Loan đưa vào VN?...

 

 nha bao vu mai nam

Nhà báo Vũ Mai Nam PCT Câu lạc bộ phóng viên CNTT-VT TPHCM  trao đổi ý kiến

 

Tọa đàm giúp các DN và giới truyền thông trả lời các câu hỏi để đẩy mạnh tiếp cận thị trường, các DN Việt Nam nên tiếp cận thị trường theo hướng nào từ tham chiếu của các DN Đài Loan như tiếp cận thị trường bằng thực lực (thực lực công nghệ, thể hiện qua sản phẩm); Chiến lược quảng bá thương hiệu, nâng cao hình ảnh (DN tự làm, làm thông qua nhà phân phối, chương trình xúc tiến của chính quyền.v.v…). Tọa đàm cũng giúp các DN chia sẻ bí quyết xây dựng hệ thống phân phối thông qua hợp tác với các DN bản địa tại VN; Góp ý cho các DN CNTT Việt Nam xây dựng chính sách kinh doanh: Sự linh hoạt, từ chính sách bán hàng, hỗ trợ kĩ thuật, bảo hành.v.v…(cho dùng thử sản phẩm 1 thời gian; bảo hành nhanh, có sản phẩm cho mượn thay thế; đưa vào thêm dịch vụ giá trị gia tăng…)…

 

Ông Huỳnh Dũng Nhân, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết “Hiện nay không chỉ DN CNTT, rất nhiều DN VIệt Nam đang lúng túng trong cách tiếp cận và mở rộng thị trường nội địa. Xuất phát từ thực tế đó, Hội nhà báo phối hợp CLB PV CNTT-VT và Taitra tổ chức tọa đàm này. Tọa đàm là cơ hội cho các doanh nghiệp rút tỉa ra những bài học kinh nghiệm, những góc tham chiếu từ hai phía và tạo cho hai bên thông hiểu nhau hơn, có cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn, đẩy mạnh sự hợp tác theo cơ chế “đôi bên cùng có lợi” giữa DN CNTT Việt Nam và Đài Loan. Tôi tin rằng đây là một buổi toạ đàm thực sự hữu ích không chỉ đối với các doanh nghiệp CNTT Việt Nam mà còn cung cấp thêm cho các phóng viên viết về CNTT- Viễn thông những thông tin thú vị, cần thiết cho quá trình tác nghiệp của mình”.

V. N