Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Tinna Tình: Cô gái Rock lai Việt "cảm" nhạc Phi Nhung?

(17:57:49 PM 28/09/2014)
(Tin Môi Trường) - Cô gái mang giòng máu lai Việt – Tiệp (Czech), Tinna Tình đến Việt Nam lập nghiệp một mình từ năm 16 tuổi, hẳn ai cũng biết cô là nhạc sĩ kiêm ca sĩ hát rock đầy cá tính. Về quê cha nếm trải đủ mọi cay đắng ngọt bùi của giới showbiz với những mối tình đình đám viết hẳn lên một cuốn tiểu thuyết, những scandal chấn động đến mức dựng được phim...

Thế nhưng khi nghe Tinna Tình thỏ thẻ cô bắt đầu cảm giòng nhạc của Phi Nhung (một ca sĩ Việt kiều và cũng mang giòng máu lai như cô)  tôi suýt bật cười, nhưng đó là sự thật. 

 


• Tình ơi, bạn bắt đầu “cảm” giòng nhác của ca sĩ Phi Nhung từ khi nào vậy?


Để nhập vai Y Linh trong phim MẤT XÁC tôi đã tự cách ly mình với… người giúp việc, sống trong nhà lá, ăn mặc xuềnh xoàng, tự tay nấu ăn, bò lê xuống sàn lau nhà để quen dần tướng tá một cô nàng lam lũ. Tôi ra chợ quan sát cách người dân miền tây ăn uống nói năng, tối về nhà nằm nghe nhạc Phi Nhung và tôi chợt hiểu 80% dân số mình là nông dân và họ rất yêu thích giòng nhạc của Phi Nhung bởi nó diễn tả đúng tâm trạng của họ, số phận của phụ nữ nông thôn thật éo le bi kịch phải nuôi con một mình, phải cam chịu những người chồng bội bạc bê tha.Trải qua quá trình “nằm gai nếm mật” tôi chợt ngộ ra một điều “oh ! thì ra dòng nhạc này hay đấy chứ ! hay hơn nhiều dòng nhạc thị trường mà người ta đang nghe”. Và chẳng hiểu giọng ca Phi Nhung đã ăn vào máu nhân vật Y Linh từ khi nào, cứ thế, dù chưa từng mang nặng đẻ đau nhưng tôi cảm nhận được tình mẫu tử, đau cái đau của con trẻ và nỗi thống khổ khi mất đi đứa con máu thịt. 


• Cơ duyên nào khiến bạn đến với “Mất Xác”?


Cũng như nhiều nghệ sĩ khác của showbiz Việt, tôi tin tưởng tâm linh, đặc biệt tin tưởng vào chữ “duyên” tiền định.  Lúc đầu tôi không chịu nhận vai Y Linh bởi tôi không tin ngoại hình của mình có thể phù hợp để vào vai một cô gái miền tây sông nước, phải đến khi đạo diễn mời đến lần thứ ba thì tôi đành gật đầu đồng ý bởi tôi nghĩ : nếu không có duyên thì cớ gì người ta mời mình đến ba lần?


Dù được đạo diễn ưu ái, nhưng không phải vận may lúc nào cũng nuông chiều tôi,  sau khi phim đóng máy thì tôi vướng ngay phải rắc rối với nhà sản xuất vì lý do tôi sang Hàn Quốc để tham dự một khóa học làm phim do hội những nhà làm phim Hàn Quốc tổ chức.Theo quy định, trước khi phim chính thức ra rạp, tất cả diễn viên phải có mặt trong các hoạt động quảng bá cho tác phẩm điện ảnh mình tham gia.Tôi bị nhà sản xuất đòi phạt 100 triệu đồng, trước đó tôi nhận được lời mời sang Hàn Quốc làm việc từ cuối năm 2013 và đã sắp xếp lịch trình hợp lý để không vi phạm hợp đồng với đoàn phim. Tuy nhiên, lịch chụp ảnh poster phim bị dời lên sớm hơn so với dự định khiến tôi xoay xở không kịp, tôi thừa nhận lỗi của mình là không thông báo rõ ràng với nhà sản xuất phim về kế hoạch đi Hàn Quốc nên chấp nhận bị phạt. Tuy nhiên, tôi chỉ đồng ý bồi thường 50 triệu đồng cho nhà sản xuất vì lý do "lỗi của tôi chỉ là 50%”.

 



• Trong phim có cảnh bạn bị “lộ” không mặc nội y, đây là do vô ý hay là ý đồ của đạo diễn?


Chúng tôi chỉ cố gắng diễn làm sao cho thật nhất mà thôi. Bạn tưởng tượng một cô gái điếm trong hoàn cảnh ngặt nghèo như vậy mà vẫn xiêm y chỉnh tề được không? Thật ra lúc ở trường quay thì bộ đồ mà tôi mặc không đến nỗi mỏng như vậy.

•Sau khi đã thỏa sức vẫy vùng với âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh và viết tiểu thuyết, bạn còn định tung thêm chiêu gì mới nữa không?


Giờ phút này tôi bỗng phát hiện ngọn lửa đam mê điện ảnh đang bốc cháy ngùn ngụt tôi vừa hợp tác với đạo diễn viết xong hai kịch bản phim mới. Không hiểu sao, nhiều người thích lặng lẽ viết một mình nhưng tôi rất thích viết cùng một người nào đó có chung sự đồng cảm, bởi làm việc hai người thì sẽ có sự đàm đạo, phân tích và tranh cãi nhờ đó mà đẻ ra khối vấn đề hay ho mà nếu làm việc một mình thì những cái hay ho đó không có cơ hội bật ra được. Một kịch bản sắp được thực hiện và một kịch bản khác thì đang trùm mền chờ nhà đầu tư, với kịch bản “trùm mền” này tôi ấp ủ một giải thưởng quốc tế nào đó vì đó là một kịch bản mang giá trị nghệ thuật nhiều hơn giá trị thương mại do đó lại phải chờ đến chữ “duyên”. 


Một ngày nào đó khi cái duyên bất ngờ bay đến, và tác phẩm của Tinna tình may mắn chen chân được vào làng điện ảnh thế giới, chẳng phải điện ảnh Việt Nam ta cũng được tiếng thơm sao? Vậy hãy thành tâm cầu chúc may mắn, cầu cho cái duyên kia mau chóng đậu xuống vai nàng.

TÚ LAN (Thực hiện)