Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Giải pháp giúp minh bạch thông tin của Effective Measure

(18:05:58 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Thị trường quảng cáo trực tuyến thật sự bùng nổ trong những năm trở lại đây tại Việt Nam, với việc ra đời của rất nhiều website cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến, các website thương mại điện tử…, việc cung cấp các dữ liệu của các publishers, websites cho các advertisers, agencies là vô cùng cần thiết, đòi hỏi sự minh bạch và chính xác.

 

Cũng đã có được rất nhiều thảo luận gần đây về sự cần thiết cho dữ liệu minh bạch. Điều đó có ý nghĩa: Với các giá trị gia tăng của số liệu thu thập trong quá trình của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến, sự cần thiết phải minh bạch là yếu tố vô cùng quan trọng. Minh bạch trong quảng cáo trực tuyến trong thực tế phức tạp hơn là trong lý thuyết  - nghĩa là phải luôn luôn nắm bắt được. Hãy lướt qua một vài thông tin kỹ thuật cơ bản trong việc hình thành và thu thập dữ liệu. Hai trong số những yếu tố chính ảnh hưởng đến dữ liệu minh bạch là sự tăng trưởng của dữ liệu có sẵn điểm và nguồn.

 

 internet

 Bảng theo dõi Dashboard của Effective Measure, danh mục các websites theo category

 

Cách đây không lâu, các nhà tiếp thị tập trung vào "các dữ liệu số đơn giản" – như là ý định mua, thu nhập hộ gia đình, giới tính của visitor. Trong khi các loại dữ liệu chi tiết về đối tượng khách hàng đã, đang và sẽ tiếp tục là vô cùng có giá trị, ngành công nghiệp này hiện đang nhìn thấy việc bổ sung các khác biệt đầy hứa hẹn. Và thông tin mà các nhà quảng cáo, các nhà xuất bản web thật sự quan tâm, đó chính là Demographics Data.

 

Chẳnghạn, thử hình dung  rằng một người tiêu dùng nhìn vào một trang web bán lẻ trực tuyến và phải xem quảng cáo có liên quan đến quan tâm của họ trong sản phẩm họ mua  được một điều - nhưng tạo ra cam kết lâu dài với một người tiêu dùng dựa trên thói quen liên tục trực tuyến của mình, quan tâm, và hành vi là  hoàn toàn khác. Thông tin chi tiết về đối tượng đó mới là quan trọng.

 

Và để có được những thông tin về đối tượng người dùng, các nhà quảng cáo bắt đầu công việc gọi là xác minh. Và công cụ phổ biến nhất hiện nay mà các nhà xuất bản web ( Publishers ) dùng để thu thập và đo lường dữ liệu người dùng là Google Analytic, nhưng trong một chừng mực nào đó,  dữ liệu được cung cấp cũng chỉ gói gọn trong những thông số cơ bản, như là số lượng người truy cập, số trang được xem, hay là vùng miền của đối tượng. Đó không phải là thông tin mà các nhà quảng cáo thật sự cần, họ đòi hỏi phải nhiều hơn và chi tiết hơn để có thể hoạch định các chiến dịch quảng cáo, chọn đúng đối tượng mà họ cần tiếp cận.

 

 Việc xuất hiện các công ty đo lường độc lập thật sự là cần thiết, điều đó có ý nghĩa giúp cho việc xây dựng một chuẩn đo lường chính xác và minh bạch. Đồng thời cũng góp phần tạo ra một sân chơi cạnh tranh công bằng và các nhà xuất bản web cảm thấy thật sự yên tâm khi các dữ liệu được gửi ra là chính xác và đúng là cái mà các nhà quảng cáo thật sự cần.

 

internet

 Thông số demographics của website và các công ty, các nhà quảng cáo có thể theo dõi

 

Đó cũng là mục tiêu mà công ty Effective Measure( EM ) đang nhắm đến thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Các nhà xuất bản web ( publishers ) sẽ có thêm lựa chọn cho mình trong việc sử dụng công cụ đo lường độc giả bên cạnh Google Analytics trước đây. Các nhà xuất bản web ( Publishers ) sẽ nhận được nhiều lợi ích từ bộ công cụ của EM, khi họ có cơ hội được tiếp cận với các nhà quảng cáo trực tiếp khi cùng tham gia và chia sẻ dữ liệu và EM sẽ  cung cấp cho trang web của publisher tiếp xúc với lãnh đạo các công ty và nhà quảng cáo thông qua bảng điều khiển của EM. Các thông số dữ liệu này được đảm bảo cung cấp chính xác khách quan, và hoàn toàn bảo mật chỉ khi các nhà xuất bản web ( publishers ) đồng ý mở cho các công ty và các nhà quảng cáo xem .

 

Riêng đối với các niches site hay các publishers nhỏ, họ sẽ không còn phải e dè về vấn đề ít người truy cập, low traffic, khi yếu tố quyết định việc lựa chọn quảng cáo ở site nào nằm ở chỗ dữ liệu đối tượng như thế nào. Hiện EM đang khuyến khích các pusblisher sử dụng công cụ này 3 tháng miễn phí.

  

Và riêng với các công ty và các nhà quảng cáo, họ sẽ còn được nhiều hơn thế khi EM khuyến khích họ sử dụng hoàn toàn miễn phí. Họ sẽ có đầy đủ danh mục các publishers tham gia với EM, từ đó họ sẽ dễ dàng hoạch định lựa chọn publishers nào phù hợp. Và hiện đã có hơn 40 publishers với hơn100 websites và các nhà quảng cáo lớn đang sử dụng sản phẩm của EM.

PV