Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
>>Hội trại truyền thông về Biến đổi khí hậu năm 2014
Các bạn trại sinh trình bày các dự án truyền thông với chủ đề về BĐKH
Các bạn trại sinh tham dự chương trình đã trình bày các dự án truyền thông với chủ đề về BĐKH trước ban giám khảo - những chuyên gia về môi trường, kinh tế, truyền thông và cả đại diện của chính quyền Đà Nẵng để nhận được những nhận xét và góp ý về tính thực tế và khả thi. Trong vòng một tháng tiếp theo, các kế hoạch truyền thông và ý tưởng của các đội sẽ được các bạn trẻ tiếp tục hoàn thiện và kêu gọi vận động tài trợ thực hiện tại thành phố Đà Nẵng.
Đây là mô hình Hội trại truyền thông cho giới trẻ đầu tiên tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Chiến dịch Redraw The Line và Phong trào toàn cầu về Biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam (gọi tắt là phong trào 350.org Việt Nam) với mục đích nâng cao kỹ năng và phát triển ý tưởng cho các bạn trẻ để tạo ra những sản phẩm truyền thông chủ đề BĐKH.
Hiện nay, Việt Nam nằm trong danh sách năm nước chịu tổn thương nghiêm trọng nhất bởi BĐKH1. Trong đó Đà Nẵng là một trong ba thành phố ưu tiên thí điểm mô hình thích ứng với BĐKH2 (cùng Qui Nhơn và Cần Thơ). Hội trại đã phát huy sự năng động và thế mạnh của thế hệ tương lai của đất nước trong lĩnh vực truyền thông cũng như xây dựng ý thức trách nhiệm của giới trẻ về vấn đề cấp bách này.
Bạn Nguyễn Khánh Linh (1993) hiện đang theo học Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội chia sẻ: “Mình rất vui khi là một đại diện của miền Bắc tham gia hội trại lần này, đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với mình khi được trải nghiệm học tập và làm việc cùng với các bạn trẻ ở khắp ba miền.”
Bạn Nguyễn Phi Pha (1994) hiện đang theo học tại trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng đã chia sẻ: “Trong hai ngày trại vừa qua, bên cạnh những buổi tập huấn của các diễn giả, tụi mình đã phải làm việc liên tục cả ngày đêm với thời gian nghỉ ngơi rất ngắn, nhưng cả nhóm đã cùng nhau nổ lực hết sức để cụ thể hóa các ý tưởng. Mình mong muốn sau hội trại, có thể hiện thực hóa những ý tưởng và đem lại hiệu quả cộng đồng.”
Chụp ảnh lưu niệm
Sản phẩm truyền thông được trại viên tạo ra hội trại bao gồm video quảng cáo(TVC), brochure, tờ rơi (poster), infographics, fanpage mạng xã hội Facebook, trang thông tin điện tử (website) và tác phẩm truyện tranh ngắn xoay quanh ba chủ đề là hạn chế thức ăn thừa, năng lượng sạch và du lịch xanh.