Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Hiện nay, các poster đề cập tới vấn đề môi trường và quyền lợi của động vật là chủ đề nóng gây tranh cãi trong các chiến dịch quảng cáo.
Điểm chung của các poster này là truyền đi thông điệp về những vấn đề cấp bách nhưng chưa thể dễ dàng giải quyết ngay lập tức như hiện tượng nóng lên toàn cầu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường…
Trái đất vốn là ngôi nhà chung cho con người cùng các loài động vật và thực vật. Tuy nhiên, trước nhu cầu sinh tồn và phát triển của mình, con người đang ngày một lãng phí và tàn bạo với tự nhiên.
Những hành động ngang ngược này dần khiến loài người phải trả giá bằng những đe dọa tiềm ẩn từ thiên nhiên. Chính vì vậy, các chiến dịch tuyên truyền qua poster nỗ lực kêu gọi con người hãy sớm thức tỉnh để thay đổi những thói quen, lối sống trì trệ, gây ảnh hưởng xấu tới môi trường và các loài động vật.
Tại Bồ Đào Nha, chiến dịch mang tên “Động vật không phải những chú hề” được thực hiện nhằm lên án sự bạo hành của gánh xiếc với nhiều loại động vật nhằm huấn luyện chúng thành “trò mua vui” cho con người.
Poster mang thông điệp “Mỗi phút trôi qua lại có một loài động vật vĩnh viễn biến mất” gây ấn tượng mạnh ở Đức, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh thực trạng săn bắn và sát hại bừa bãi do con người gây ra.
Tổ chức WWF đã thực hiện chiến dịch chống lại nạn săn bắn động vật quý hiếm bằng poster mang nội dung “Hãy tưởng tượng nếu đây là con của bạn”.
Cá mập hay bọ cạp đều là những loài động vật đáng sợ. Tuy nhiên, điều khủng khiếp hơn cả chính là sự tuyệt chủng hoàn toàn của chúng.
Chúng ta liệu có thể yên tâm sử dụng những loại “thần dược” làm đẹp mà không nghĩ tới rất nhiều giống loài phải hi sinh để đảm bảo an toàn cho bản thân mình? Ý và Bỉ đã cùng tiến hành chiến dịch kêu gọi tẩy chay các sản phẩm thử nghiệm trên động vật.
Malaysia và Bỉ đã phối hợp thực hiện chiến dịch chống lại việc sử dụng túi nilon bằng cách in những hình ảnh ấn tượng lên bao bì. Việc này khiến chúng ta như đang siết cổ các loài vật mỗi khi cầm vào chiếc túi nilon.
Vườn thú Zurich tại Thụy Sĩ đã kêu gọi người dân ủng hộ mở rộng quy mô sở thú và cải thiện chất lượng chuồng trại cho các loài động vật bằng poster ý nghĩa với thông điệp “Thêm diện tích cho những loài to lớn”.
Chính quyền Nam Phi đã phát động chiến dịch “Hãy bảo vệ tê giác: Không điều gì có thể mang chúng trở lại” nhằm cải thiện nhận thức của người dân và ngăn chặn nạn săn bắn tê giác bừa bãi.