Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Khép lại chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh lần 5 – 2014

(10:31:35 AM 04/07/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 04/ 07/ 2014, chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh lần 5 – 2014 đã khép lại . Tính từ ngày 07-06 đến ngày 22-06, tại hệ thống siêu thị Co.opmart đã có 3,7 triệu lượt khách hàng đồng hành cùng chiến dịch, doanh số chung tăng trưởng 10,2% so với ngày thường, doanh số ngành trái cây tăng 145% so với cùng kỳ. Nhiều hoạt động khuyến mãi, vận động tuyên truyền đã được thực hiện để tạo sức hút cho chương trình.

Người dân đến thu đổi quà


Với dự án trọng điểm Khu phố xanh, các hoạt động tại 4 tuyến đường gồm Độc Lập, Tân Sơn Nhì, Lê Khôi, Lê Lư sẽ được tiếp tục duy trì vĩnh viễn. Cuối tháng 6 vừa qua, dự án đã bắt đầu nhân rộng địa bàn thực hiện đến 9 block chung cư Tây Thạnh, và đến tháng 9 sẽ mở thêm 10 tuyến đường khác tại quận Tân Phú. Về lâu dài, trong năm 2015, dự kiến tại các tuyến đường do công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM phụ trách thu gom trên toàn quận Tân Phú sẽ triển khai mô hình này.


Với dự án Cộng đồng xanh, trong 2 ngày thu đổi quà đã nhận về 1150kg nhựa với hơn 10.000 vỏ hộp sữa, tăng gấp đôi so với lần thực hiện tương tự trong chuỗi hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất Xanh vào tháng 3-2014. Theo đó, những sản phẩm là rác vô cơ mà người dân đem đến chuyển giao tiếp tục được lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn để biến thành những sản phẩm thân thiện môi trường và sử dụng trong đời sống hàng ngày trong dự án Tôi yêu sản phẩm xanh.


Co.opmart cũng đã dành tặng 230.000 túi Môi trường xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng 300.000 đồng trở lên. Đặc biệt, hình ảnh trên túi được thiết kế từ tranh của các bé trong cuộc thi “Vẽ tiếp ước mơ xanh”, với chủ đề “Chúng em bảo vệ môi trường xanh” lần đầu tiên được Co.opmart tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bé từ 8-12 tuổi với hơn 1.170 bài dự thi được gửi về. Co.opmart muốn hướng đến việc nâng cao nhận thức của các em về bảo vệ môi trường sống. Co.opmart hy vọng rằng, khi cầm trên tay những túi xách ý nghĩa này, bản thân mỗi khách hàng sẽ như được nhắc nhớ để luôn hành động đúng đắn bảo vệ môi trường xanh vì một thế hệ tương lai.


Chiến dịch Tiêu Dùng Sản Phẩm Xanh năm 2014 gởi gắm thông điệp đã có sự cải tiến thiết thực đầy tính kêu gọi “Tiêu dùng xanh, Trái đất sạch”: mọi người cùng kết hợp hành động sẽ giúp Việt Nam chúng ta thoát khỏi nhóm 10 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và cũng là nhóm 10 nước có chất lượng không khí, môi trường ô nhiễm nhất thế giới.

PHƯƠNG KHANH - TMT