Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Thể lệ cuộc thi thiết kế lô-gô kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Đức-Việt

(17:09:28 PM 23/06/2014)
(Tin Môi Trường) - Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Đức-Việt, Đại sứ quán Đức tổ chức cuộc thi thiết kế lô-gô với chủ đề: Cuộc thi thiết kế lô-gô "40 năm Đối thoại – Hữu nghị - Niềm tin". TMT giới thiệu thể lệ cuộc thi

 

1. MỤC TIÊU

Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam (dưới đây viết tắt là Đại sứ quán Đức) có mục tiêu thực hiện các hoạt động truyền thông trong khuôn khổ chính sách văn hóa đối ngoại của chính phủ Đức. Các hoạt động truyền thông ở đây bao gồm các hoạt động phù hợp được thực hiện trực tiếp hoặc gián tiếp để hỗ trợ hình ảnh chính sách văn hóa và các sản phẩm của chính sách văn hóa về mặt ’’truyền thông’’.

Trên cơ sở này, Đại sứ quán Đức cần tìm một lô-gô cho năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Đức-Việt đáp ứng các tiêu chí cập nhật, xác thực và thân thiện. Trọng tâm hướng về mọi đối tượng công dân, những người có tác động đến dư luận công chúng.

Lô-gô này sẽ được sử dụng cho các hoạt động thông tin liên lạc của Đại sứ quán Đức và đối tác của Đại sứ quán Đức trong năm 2015.

Lô-gô này sẽ được sử dụng trong các ấn phẩm, các hoạt động truyền thông và marketing, các sự kiện và các chương trình lớn cũng như trên các trang web.

2. MÔ TẢ CHI TIẾT

Cuộc thi yêu cầu thiết kế mới một lô-gô có thể sử dụng cho nhiều mục đích cho năm kỷ niệm Đức-Việt với nội dung chủ đạo là màu sắc của quốc kỳ Đức và Việt Nam.

3. YÊU CẦU VỚI LÔ-GÔ THIẾT KẾ

Thiết kế lô-gô cần đáp ứng các tiêu chí sau:

Lô-gô cần phải có hiệu ứng tích cực cũng như tính độc đáo riêng. Ngoài ra lô-gô còn phải có giá trị nhận dạng cao, ngắn gọn và có màu sắc, hình dạng rõ ràng, thiết kế độc đáo hiện đại và lâu bền.

Lô-gô có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau không hạn chế (cho các ấn phẩm, các sự kiện, các hoạt động, trên các phong bì thư, card visit, trang web, quà tặng, các phương tiện truyền thông vv.)

•    Gắn với các chủ đề: ngoại giao, trao đổi văn hóa, con người, truyền thống

•    Thiết kế dễ hiểu, không cần phải giải thích mới hiểu

•    Lô-gô dễ nhận dạng ngay cả khi phóng to và thu nhỏ cũng như khi thể hiện dưới dạng một màu hay nhiều màu

•    Lô-gô được sử dụng chính cho các quà tặng, tặng phẩm

•    Không được giống hoặc gây sự nhầm lẫn với các lô-gô khác

•    Nổi bật nội dung ’’Đối thoại’’, ’’Hữu nghị’’‚’’Niềm tin’’

4. QUYỀN ĐĂNG KÝ THAM DỰ

Các đối tượng được đăng ký tham gia là các nhà chuyên môn hoặc nghiệp dư, các văn phòng thiết kế, các tổ chức, các nhóm hoặc cá nhân (trên 18 tuổi). Cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Đức hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh không được phép tham gia cuộc thi. Không khởi kiện ra toà trong trường hợp có tranh chấp.

5. NỘP BÀI

Việc nộp các bản thiết kế lô-gô là miễn phí, không có các hình thức thanh toán chi phí một lần hay các hình thức hỗ trợ kinh phí khác. Thiết kế lô-gô nộp file mềm và dưới các định dạng sau:

Dạng mã số hóa lô-gô dưới các hình thức thông dụng (đuôi JPG, GIF) hoặc dưới dạng file véc-tơ (EPS, SVG) gửi tới địa chỉ sau: duc.viet.2015@hano.auswaertiges-amt.de

6. KHUÔN KHỔ THỜI GIAN

Cuộc thi thiết kế bắt đầu từ ngày 23.6.2014. Hạn nhận bài thi là 30.8.2014.

7. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ/ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Bài dự thi sẽ được đánh giá bởi một hội đồng giám khảo theo các tiêu chí nêu ở điểm 3.

Cơ cấu giải thưởng:


Giải nhất: 16 triệu đồng


Giải nhì: 8 triệu đồng


Giải ba: 4 triệu đồng

Trong trường hợp hội đồng giám khảo không thể chọn được thiết kế nào phù hợp với các yêu cầu nêu trong điểm 3, Đại sứ quán Đức sẽ tổ chức một cuộc thi thiết kế mới.

Đại sứ quán sẽ giới thiệu một số lô-gô trong số các lô-gô tham dự cuộc thi có ghi rõ tên bản quyền của thiết kế ví dụ như trên trang Facebook và tiến hành chọn lô-gô phù hợp nhất thông qua hỏi ý kiến công luận.

Trong trường hợp lô-gô của mình được chọn, người thắng cuộc sẽ được trao giải nhất cho thiết kế của mình và đồng thời chuyển các quyền sử dụng liên quan tới lô-gô đó cho ban tổ chức. Với việc tham dự vào cuộc thi và việc chấp nhận giải thưởng, người thắng cuộc không được phép có bất kỳ đòi hỏi nào tiếp theo đối với Đại sứ quán.

Lô-gô được lựa chọn và sau khi đã được chuyển giao các quyền sử dụng cho Đại sứ quán sẽ do Đại sứ quán toàn quyền sử dụng. Điều này có nghĩa là người thắng cuộc cuộc thi thiết kế không có quyền đòi hỏi việc sử dụng lô-gô này trong tương lai. Bên cạnh đó các thiết kế lô-gô đã nộp không được phép đòi lại với bất kỳ lý do từ chối nào.

8. BẢN QUYỀN VÀ CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG


Với việc nộp bản thiết kế, ứng viên đảm bảo mình là người sở hữu duy nhất bản quyền của thiết kế đã nộp và có đủ các quyền sử dụng không hạn chế đối với thiết kế này. Trong trường hợp xuất hiện tranh chấp hoặc đòi hỏi đền bù từ bên thứ ba thì ứng viên hoàn toàn tự chịu trách nhiệm. Trong trường hợp Đại sứ quán Đức ủy quyền cho một trung gian thứ ba thì các cam kết của ứng viên về trao toàn bộ quyền sử dụng lô-gô vẫn được giữ nguyên. Ứng viên chấp thuận việc xuất bản miễn phí lô-gô trên các phương tiện truyền thông địa phương và điện tử (Facebook) có nêu bản quyền cho mục đích truyền thông hoặc mục đích đánh giá trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế lô-gô.

TMT giới thiệu