Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Năm nay, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Vì Một Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp”
Tiếp nối thành công của 4 năm trước, năm nay cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Vì Một Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2014, một sự kiện thường niên của WWF – Quỹ Quốc Tế Bảo Vệ Thiên Nhiên, sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, ngày 29 tháng 3 năm 2014.
“Tắt Đèn Bật Ý Tưởng 2014” không chỉ dừng lại là một cuộc thi thiết kế hình in áo phông như những năm trước mà còn tổ chức song song phần thi lập kế hoạch marketing cho chính các sản phẩm áo phông này. Mọi công dân quan tâm tới các vấn đề môi trường, mong muốn đóng góp sức mình vào việc lan tỏa các thông điệp môi trường đều có thể tham gia, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê thiết kế và marketing. Khẩu hiệu của “Tắt Đèn Bật Ý Tưởng 2014” là: “Một ý tưởng, Một chiếc áo, Một hành tinh”- “One idea, One T-shirt, One earth”.
Chuẩn bị cho “Tắt Đèn Bật Ý Tưởng 2014”
10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.000 chiếc áo phông và bán ra thị trường. Những kế hoạch marketing sáng tạo và phù hợp nhất sẽ được hiện thực hóa để quảng bá số áo phông này. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng của chiến dịch “I Will If You Will 2014” – mục tiêu trong năm 2014 sẽ trồng được 3.000 cây Đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu Biến đổi khí hậu.
Những chiếc áo phông này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ Trái Đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Cuộc thi càng trở nên hấp dẫn với tổng giá trị các giải thưởng (bao gồm cả tiền mặt và tặng phẩm) lên đến 100.000.000 đồng.
Chương trình với mục tiêu gây qũy trồng 3000 cây Đước tại Huế
Hưởng ứng chiến dịch quốc tế do WWF phát động từ Giờ Trái Đất 2012, BOOVironment đã phát triển nhiều phiên bản “I Will If You Will” cho riêng Việt Nam. Năm 2013, với phiên bản “I Will If You Will” Tôi và bạn cùng hành động”, chiến dịch đã nhận được sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của hơn 20 nghệ sĩ nổi tiếng, 20 doanh nghiệp lớn nhỏ và hàng ngàn người tham dự. Chiến dịch “I Will If You Will” năm nay trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới. Với mục tiêu gây quỹ để trồng 3000 cây Đước tại Huế, I Will If You Will 2014 đã nhận được sự tham gia và ủng hô nhiệt tình của các nghệ sĩ như ca sĩ Khánh Linh, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ca sĩ Justa Tee và Hotgirl Chi Pu.
Thông điệp của chiến dịch năm nay là “Let’s Spread The Green Cùng Lan Tỏa Màu Xanh”. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức như những năm trước, I Will If You Will năm nay hướng tới những hành động cụ thể với mục tiêu gây qũy trồng 3000 cây Đước tại Huế. Thách thức mà chiến dịch đưa ra với cộng đồng là: “Nếu số tiền gây quỹ trồng rừng đạt 50 triệu VNĐ, chiến dịch “I Will If You Will 2014” sẽ tổ chức một night concert cực kì hoành tráng dành cho tất cả những cá nhân tham gia gây quỹ”. Sự kiện sẽ có số lượng người tham dự từ 3000 5000 người nhằm thiết lập kỉ lục Guiness về số người trồng rừng lớn nhất tại Việt Nam. Thách thức của chiến dịch đối với mỗi cá nhân là: “Mỗi cá nhân khi tham gia gây quỹ để trồng một cây, sẽ được ghi danh vào hệ thống GPS ứng với khu vực cây được trồng và nhận được vé tham dự Night Concert”.
Ngoài ra, “I Will If You Will 2014” còn tập trung hướng tới đối tượng là các em học sinh bằng cách kêu gọi các em trong vòng 1 tuần lễ, tham gia đóng góp đồ cũ để gây quỹ trồng rừng. Chiến dịch cũng đưa ra một thách thức đối với các lớp đó là: “Lớp nào trồng được nhiều cây nhất sẽ có một buổi giao lưu thân mật với người nổi tiếng và các đại sứ của chương trình. Cùng với đó là một hợp đồng làm đồng phục của BOO”. Và đưa ra thách thức đối với trường: “Nếu trong một tuần lễ, trường trồng đủ 300 cây Đước, chiến dịch sẽ tổ chức “Ngày hội tái chế” cho học sinh toàn trường”.