Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Ảnh minh họa
Gần ba năm qua, bao nhiêu lợi nhuận có được bà Trang cho biết đều đổ hết vào việc đầu tư xây mới nhà xưởng, mua sắm thêm máy móc thiết bị hòng tạo ra chất lượng tốt nhất. Nhưng quyết định đầu tư cho bộ phận R&D là một sự đấu tranh ghê gớm bởi “công ty của mình cũng nhỏ, xấp xỉ 100 người nếu tính luôn công nhân sản xuất trực tiếp, nên thật sự không cần phải có bộ phận R&D” - bà Trang nói.
Và nếu chỉ biết hài lòng với những gì đã làm, không nhìn thấy sự đòi hỏi của khách hàng về việc mình cần phải có nhiều sản phẩm mới hơn, với công năng đa dụng kèm theo tuổi thọ sử dụng của sản phẩm bền hơn nữa, “Đức Đạt chỉ cần như bao nhiêu năm qua cũng đã ổn rồi”.
Nhưng với đòi hỏi phải có những sản phẩm thẩm mỹ hơn, tiện dụng hơn, ít độ phức tạp trên một sản phẩm rất thông dụng hơn, nên sau hơn một năm thành lập bộ phận R&D, đến tận cuối năm 2013 vừa rồi Đức Đạt mới cho “ra lò” đồng loạt 10 sản phẩm mới toanh từ 10 bộ khuôn mẫu do công ty thiết kế, chế tạo.
So với các đời sản phẩm trước, những bình phun, bình xịt thế hệ mới của Đức Đạt tiết giảm các chi tiết lắp ráp từ 54 xuống còn 48, giảm các điểm kết cấu yếu tiềm ẩn rủi ro với độ bền thấp sang hướng tăng độ an toàn, tuổi thọ sử dụng cao.
Và quan trọng hơn, với việc đã đầu tư đồng bộ cho khâu máy móc thiết bị, cộng thêm sản phẩm được cải tiến nên các công đoạn lắp ráp được đơn giản hóa tối đa, giúp tiết kiệm chi phí khoảng 20% do không phải mất nhiều công lao động như trước.
Mức tiết kiệm này là một con số không hề nhỏ đối với doanh nghiệp trong bối cảnh càng kiểm soát được chi phí sản xuất đầu vào tốt bao nhiêu thì càng có lợi bấy nhiêu. Chưa hết, các đối tác từ Malaysia và Thụy Sĩ sau khi được Đức Đạt thông báo vừa có một loạt sản phẩm mới đã xúc tiến kế hoạch đàm phán cho đơn hàng có thể triển khai ngay trong quý 1-2014.
Riêng thị trường nội địa, với những thay đổi gần như “lột xác hoàn toàn” cho các thể loại bình phun, xịt thế hệ mới, Đức Đạt cũng đang tiếp nhận được phản hồi hết sức tích cực từ những nhà phân phối đang có thị trường rất riêng này.
“Tôi nghĩ rằng nếu mình biết đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên tất cả thì đó sẽ là động lực tốt nhất giúp doanh nghiệp hoàn thiện chính mình một cách hữu hiệu nhất. Nó cũng thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất trước đòi hỏi rất chính đáng của người tiêu dùng, bất kể đó là khách hàng trong nước hay ngoài nước, là luôn phải biết làm mới và tự đổi mới lấy chính mình, nếu còn muốn tiếp tục khai thác thêm những tiềm năng rất lớn đang chờ phía trước”, bà Trang nhẹ nhàng chia sẻ.