Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Ảnh minh hoạ (nguồn: internet)
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt cho hai Công ty CP hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước và Công ty CP đầu tư khai thác cảng được nạo vét thanh thải chướng ngại vật thông luồng tuyến đường thủy nội địa sông Đồng Nai có tận thu khoáng sản trong thời gian 3 tháng. Trước khi thực hiện, Sở TN-MT khảo sát đánh giá tác động môi trường trên tuyến sông, cùng địa phương cắm mốc ranh giới dọc hai bên bờ để chống sạt lở và đăng ký bến bãi đổ thải đúng quy định, riêng cát xây dựng phải tiêu thụ có hóa đơn chứng từ.
Đầu tháng 11, hai doanh nghiệp này đã triển khai thí điểm, trong đó Công ty CP đầu tư khai thác cảng thi công từ cầu Đồng Nai ngược lên qua cầu Hóa An, Công ty CP hàng hải và đầu tư phát triển Hiệp Phước thi công từ cầu Đồng Nai về rạch Ông Nhiêu. Ông Đỗ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư khai thác cảng, nói rõ đưa mô hình xã hội hóa, lấy thu bù chi vào hoạt động thì đương nhiên phải quyết liệt chống nạn khai thác cát trộm vì đó là “miếng cơm” của cán bộ công nhân công ty. Chưa kể dân khai thác trộm cát chỉ hút ở ven bờ mới có cát, nếu để loại trộm này hoạt động, gây sạt lở bờ sông của dân là công ty phải chịu trách nhiệm. Vì vậy hễ thấy ghe tàu trộm cát xuất hiện là công ty phối hợp với Cảnh sát môi trường, CSGT chặn bắt. Nhờ vậy mà hiện nay các nhóm khai thác cát trộm không dám hoạt động ở đây nữa.