Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Thời gian gần đây, người đi đường thấy xuất hiện nhiều băng rôn quảng bá bảo vệ môi trường khá kêu của một ngân hàng mới. Các băng rôn ở trên đường này đăng nội dung kêu gọi bảo vệ môi trường, phía dưới là tên của doanh nghiệp. Điều đáng nói là tên của doing nghiệp to đùng xuất hiện còn rõ hơn cả nội dung hiển thị trên băng rôn. Các băng rôn này lâu lâu lại xuất hiện dọc đường mà không cần đại diện cho ngày kỷ niệm nào về môi trường cả, vì vậy mọi người thắc mắc không biết vì sao xuất hiện và các nội dung tuyên tuyền đều chung chung, không tập trung vào một chủ đề nào cụ thể cả.
Các doanh nghiệp hãy vì môi trường thật sự, chứ đừng xem môi trường là nơi để làm dáng cho sản phẩm mới và thương hiệu của mình -Ảnh minh họa IE
Trên mỗi băng rôn được ghi một câu nội dung tuyên tuyền chung về môi trường như: bảo vệ nước, biến đổi khí hậu…và bao quát hết tất cả các câu nội dung về môi trường đều là chung chung nên thật sự không giúp người đọc đọng lại cái gì trên băng rôn cả ngoài cái tên của ngân hàng to tướng. Vì vậy, nhiều người đi đường đã nói rằng, cách tuyên tuyền chung chung về môi trường này của ngân hàng là tham quá !
Tuy nhiên, thực ra nội dung tuyên tuyền trên các băng rôn kêu gọi bảo vệ môi trường mà không qua một nội dung chính nào cả, chỉ là cách quảng cáo trá hình của doanh nghiệp ngành ngân hàng này. Như ý kiến của một chuyên gia môi trường cho biết thì, có lẽ do doanh nghiệp ngành ngân hàng này thấy lĩnh vực môi trường đang “nóng” giống như là một cái mốt nên nhào vào theo kiểu thấy người ta đào được khoai thì cũng vác mai đi đào… mà không cần biết thực sự có tác dụng không?
Chưa nói các băng rôn quảng bá cho bảo vệ môi trường này treo dài ngày trên các con đường trung tâm của thành phố. Các nội dung cứ tồn tại mặc cho gió, mưa nên đã có ý kiến cho rằng doanh nghiệp đang kêu gào bảo vệ nước, bảo vệ cây xanh nhưng thực ra thì đang… bảo vệ rác !
Chính vì vậy, mọi người đã phản ứng: tuyên tuyền bảo vệ môi trường là việc tốt, rất đáng khích lệ nhưng việc làm “dáng” không đúng chỗ và thiếu chiều sâu sẽ tạo ra những tác dụng ngược. Giá mà số tiền để in băng rôn ném ngoài đường ấy, ngân hàng đầu tư vào mua cho người dân thành phố mấy thùng rác đặt ở nơi công cộng thì hữu ích hơn?