Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Theo đó, ở phần mố cầu nằm bên khu vực phía đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) đã xuất hiện tình trạng nước thấm chảy trên bề mặt. Ngoài ra tại vị trí này cũng xuất hiện nhiều vết nứt dài từ 0.5 m cho đến gần 2m.
Từ ngày 30.10, các chuyên viên kỹ thuật của Công ty Quản lý Cầu đường Đà Nẵng cùng hai công nhân đang tiến hành đục và trám lại các vết nứt.
Theo một chuyên viên giấu tên biết, “Có thể các vết nứt là do công tác bảo dưỡng bê tông không tốt. Tuy những vết nứt này chưa ảnh hưởng đến kết cấu của cầu nhưng nếu không có biện pháp sửa chữa, khắc phục thì 5 đến 7 năm nữa độ an toàn của cầu sẽ bị ảnh hưởng”.
Theo đó cầu Rồng được chính thức khánh thành và thông xe vào ngày 29.3.2013 sau hơn 3 năm thi công.
Cây cầu này đã được UBND thành phố Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guiness với tên gọi “Con rồng thép lớn nhất thế giới”. Với kinh phí đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng, cầu Rồng có trọng lượng 900 tấn, chiều dài khoảng 666 m, chiều rộng 37,5 m được chia 6 làn đường.