Ông Zely Nguyễn (áo trắng đứng), người quản lý khách hàng tại đây nghe bà Hiền tường thuật lại sự việc.
Với thái độ bức xúc của mình về cách hành xử của một số cán bộ quản lý của trung tâm này đối với bà Hoa mà cụ thể trong tố cáo của mình bà Hoa có trình bày rõ về việc khi bà phát hiện ra nguồn nước uống phục vụ khách hàng ở đây có dấu hiệu không đảm bảo, bà đã viết một tờ giấy thông báo cho mọi người đến sử dụng dịch vụ tai đây biết, nhưng đã bị một người tên Hằng với vai trò kỹ thuật viên tại đây “thủ tiêu” như lời bà Hoa trao đổi với PV.
Tại buổi làm việc, bà Hoa đã thể hiện rõ thái độ bức xúc của mình, cũng như của nhiều khách hàng dử dụng dịch vụ tại đây khi bị đối xử như đã nêu trên. Bà Hoa cũng cho biết: Sau khi phát hiện ra việc nguồn nước uống có “vấn đề” bà đã nhiều lần thông báo với những người quản lý tại đây, trong đó của anh Nguyễn Tiến Thành và được anh này chống chế bằng một tấm biển thông báo “đang sửa chữa”. Và bà Hoa cũng cho rằng, “sự việc ở đây không phải là vấn đề hỏng hóc máy móc thiết bị mà bản chất ở đây là nguồn nước không được đảm bảo”, “bản chất sự việc ở đây không phải thiết bị hỏng mà là nguồn nước bẩn”. Bà Hoa cũng cho biết thêm.
Về phía trung tâm, sau khi nghe những trình bày của khách hàng đã cho gọi một số kỹ thuật viên và người quản lý tới buổi làm việc, trong đó có một người được giới thiệu là Zely Nguyễn - người Mỹ gốc Việt, quản lý khách hàng tại đây. Như quan sát của PV, có thể nhận thấy người quản lý này chưa hề biết vụ việc trên, cho dù sự việc đã được bà Hoa phát hiện và có thông báo với cán bộ tại trung tâm trước đó vài tháng. Sau khi được yêu cầu, chị Hiền mới tường thuật bằng tiếng anh cho người quản lý cao hơn về sự việc trên. Trước khi trình bày, chị Hiền có giải thích vị tổng quản lý này không biết tiếng Việt.
Bà Nguyễn Thị Hải Hiền-quản lý lịch vụ khách hàng giải thích về sự bức xúc của khách hàng.
Giải thích về nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Phương Hoa cũng như đông đảo khách hành tại đây về việc cán bộ nhân viên tại đây có những hành động và thái độ thiếu trách nhiệm trong việc xử lý vụ việc nước bẩn trên thì bà Nguyễn Thị Hải Hiền-quản lý lịch vụ khách hàng giải thích “Chất lượng nước như thế nào? Đứng về phía mình (chị Hiền) thì mình cảm thấy là rất ổn”, nhưng sau khi bà Hoa làm lớn sự việc nên thì chị này mới cho người “tạm ngừng hết tất cả các máy ấy lại”.
Khi được PV đề cập đến nội dung đơn khiếu nại gửi cơ quan báo chí với rất nhiều chữ ký của đông đảo khách hàng thể hiện sự bức xúc của mình đối với những dịch vụ tại đây mà cụ thể là vấn đề nước uống thì được chị Hiền lý giải bằng việc các thiết bị lọc nước tại đây đã thay định kỳ, cứ 3 tháng trung tâm sẽ thay bộ lọc. Khi bà này phát hiện ra cục lọc nước bị đen xì và có báo cho chị này, chị này nói rằng “chuyện này là bình thường, chỉ sau vài ngày là nó đen ngay thôi”. Như vậy có thể thấy rõ một sự mâu thuẫn trong cách lý giải của người quản lý tại đây. Một thanh lọc nước uống được thay mới, sau vài ngày đã đen đặc thì có thể nhận thấy nguồn nước trước khi được đưa vào lọc sẽ như thế nào?, bên cạnh đó việc thiếu trách nhiệm của đội ngũ quản lý tại đây có thể thấy rõ khi một thanh lọc nước sau vài ngày đã đen, nhưng sau 3 tháng mới được thay. Như vậy thì nguồn nước uống mà khách hàng xử dụng tại đây sẽ ra sao khi thiết bị lọc đen đặc sau 2 - 3 ngày như chị Hiền nói.
Sự tương phản giữa hai thanh lọc nước cho thấy được nguồn nước có vấn đề
Mặt khác, sau khi buổi làm việc với đại diện phía California Fitness & Yoga nhóm PV đã được thị sát nơi thiết bị cung cấp nước uống cho khách hàng và nhận thấy các thiết bị ở đây đúng như lời của bà Nguyễn Thị Phương Hoa phản ánh, đồng thời ngay lúc này có rất nhiều khách hàng tại đây đã thể hiện sự bức xúc của mình về sự thiếu trách nhiệm và dịch vụ tại đây. Chị Lê Thanh Hà một khách hàng của trung tâm cho biết “Chúng tôi rất bức xúc về vấn đề này, không những nguồn nước uống tại đây có vấn đề như anh thấy mà các dịch vụ cũng không được đảm bảo”. Không riêng gì chị Hà, chị Bùi Thu Hiền chia sẻ trong sự bực bội “chúng tôi nộp tiền cho những dịch vụ tai đây, họ không thể vì mục đích kinh doanh mà xâm hại đến lợi ích khách hàng như thế được”.
Khách hàng bức xúc khi phát hiện chất lượng dịch vụ của trung tâm California Fitness & Yoga không như số tiền mà họ phải bỏ ra.
Như vậy có thể thấy, đã không ít khách hàng đến với California Fitness & Yoga, nhưng giờ đây họ đang thất vọng về thái độ phục vụ và chất lượng các dịch vụ tại đây. Bà Hoa khẳng định “Chúng tôi nhất định sẽ làm rõ ràng vụ việc trên, đồng thời California Fitness & Yoga phải có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những cán bộ, nhân viên của mình về thái độ đối với khách hàng và trách nhiệm công việc”.