Bên cạnh đó, Hải cũng lấy danh nghĩa của Công ty DP Greenline tàu hai thân tham gia vào việc tài trợ cho Đài Tiếng nói TP.HCM (VOH) truyền thanh trực tiếp (qua điện thoại di động từ Malaysia về) và Hải cũng tham gia một chân bình luận.

Phần nghe thì có thể yên tâm vì tay nghề của BLV Huỳnh Sang bên VOH rất cao nhưng phần hình thì đúng là thấp thỏm với dân công nghệ thông tin của ta sang ứng dụng kiểu “bần cùng sinh… sáng kiến”.

Trước trận U19 Việt Nam – U19 Đài Loan, Ân leo lên khán đài A sân Bola Sepak hí hoáy với nhiều công cụ từ máy quay đến webcam rồi máy tính kết nối 3G. Mồ hôi mồ kê chảy dài trên gương mặt chàng thanh niên 27 tuổi rồi mọi người nghe Ân hét lên: “Có hình rồi!”. Một đoạn thử nghiệm trận Úc - Hong Kong bắn lên YouTube thật hoàn hảo. Song Hải mừng húm lên Facebook nhắn cho cộng đồng mạng và các CĐV đường link và hẹn đến 18 giờ xem trận Việt Nam - Đài Loan
 
Đến giờ thi đấu, tại một góc sân, Huỳnh Sang và Song Hải ngồi chỉn chu với điện thoại cầm tay và tai nghe nối sóng trực tiếp với VOH giữa một nhóm CĐV không ngừng hò hét. Cách đó không xa, ngay chính diện khán đài phía dưới các quan chức AFC, Hoài Ân dựng chân máy thực hiện việc quay trực tiếp và “bắn tín hiệu” lên YouTube để phục vụ dân ghiền bóng đá ở nhà.

Buổi tường thuật thành công mỹ mãn dù nghe sóng phát thanh lúc BLV Huỳnh Sang hét vào thật to thì ở nhà phải 2 phút sau dân ghiền xem trực tiếp qua YouTube mới chiêm ngưỡng được bàn thắng.

Dù là tường thuật trực tiếp kiểu “cổ điển” nhưng ít ra thì người hâm mộ cũng đã phần nào giải cơn khát kể cả phải xem tín hiệu giật giật, có khi đúng lúc cầu thủ sút bóng thì đứng hình. Tuy nhiên, ai cũng hạnh phúc chia sẻ với hai thầy trò làm việc “vác tù và hàng tổng”.

Nếu trận đầu số người vào mạng xem trực tiếp là hơn 28.000 thì sang trận thắng Hong Kong 5-1, con số đó tăng lên đến gần 49.000. Hạnh phúc hơn của những người “vác tù và hàng tổng” là sau đó có đơn vị đã đặt vấn đề quảng cáo chèn vào hoặc mua lại hai trận đấu trên thì đều được từ chối khéo là: “Chúng tôi không kinh doanh, chúng tôi chỉ bỏ tiền túi ra sang đây để phục vụ người hâm mộ yêu mến U19 Việt Nam”.

Biết chuyện này, các quan chức AFC chỉ biết lắc đầu cười trừ trước sáng kiến và sự hâm mộ cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam.