Mai Linh từng được xem là doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách lớn nhất tại Việt Nam
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và các thành viên khác trong ban điều hành Mai Linh hiện nắm 50,89% cổ phần trên tổng vốn điều lệ 980 tỉ đồng của tập đoàn. Nếu việc phát hành 100 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược được thực hiện, tỉ lệ sở hữu của các thành viên trong ban điều hành sẽ giảm mạnh, khi đó quyền điều hành tại Mai Linh cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, để có thể tồn tại và hồi phục, Mai Linh buộc phải kêu gọi thêm vốn từ các nhà đầu tư, đồng thời chấp nhận chia sẻ lợi ích và quyền điều hành. Trước mắt Mai Linh đang thực hiện tái cấu trúc toàn diện theo hướng một lĩnh vực duy nhất là kinh doanh taxi. Theo đó, Mai Linh sẽ thoái vốn và bán tài sản ở tất cả các ngành nghề không liên quan như thương mại, giáo dục, xây dựng, bất động sản và kể cả vận tải hành khách đường dài (Mai Linh Express).
Được biết, thời gian qua do hoạt động đầu tư dàn trải ra nhiều tỉnh thành và nhiều lĩnh vực, Mai Linh đã lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần khi kinh tế trong nước không mấy thuận lợi. Thị phần taxi tại TP HCM bị mất vào tay đối thủ Vinasun.
Với số nợ hàng ngàn tỉ đồng, Mai Linh phải thoái vốn, bán bớt tài sản để trả nợ. Năm 2012, dù doanh thu toàn hệ thống đạt hơn 2.900 tỉ đồng, nhưng Mai Linh vẫn lỗ 33,25 tỉ đồng. Lỗ lũy kế trên 480 tỉ đồng. Năm 2013, Mai Linh đặt kế hoạch doanh thu 2.900 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 22 tỉ đồng.