Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 4

(13:00:31 PM 27/05/2013)
(Tin Môi Trường) - Từ 18 giờ ngày 26-5, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM) đã diễn ra “Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 4. Chương trình do UBND TPHCM chủ trì.

Quang cảnh “Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 4. Chương trình do UBND TPHCM chủ trì.

 

Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2013 đã chọn chủ điểm là con số 10 cách điệu, với ý nghĩa: Số 1 phỏng theo hình con rắn biểu trưng cho năm Quý Tỵ; số 0 phỏng theo hình dáng  bàn tay, biểu trưng cho hành động của mỗi người; mũi tên đi lên trong bàn tay nhằm gởi gắm thông điệp “Tiêu dùng xanh, hành động cần”. Thông điệp nhắn gửi: mọi người cùng kết hợp hành động sẽ giúp Việt Nam chúng ta thoát khỏi tốp 10 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và cũng là tốp 10 nước có chất lượng không khí, môi trường ô nhiễm nhất thế giới.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM thì, mục đích việc tổ chức chiến dịch trên nhằm hướng người tiêu dùng đến sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống. Đồng thời, từng bước thông qua phát triển định hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng để tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường.

 

Cải thiện môi trường sẽ được cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể là thay mới mái nhà cho trường học nghèo ở các quận huyện ngoại thành bằng tấm lợp được tái chế từ vỏ hộp sữa; lắp đặt thùng rác được sản xuất từ vỏ hộp sữa tái chế cho các công viên kết hợp vận động người dân xả rác đúng nơi quy định; vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh do UBND TP chứng nhận để tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh so với những sản phẩm cùng loại nhưng của các doanh nghiệp đen… Có thể nói, bằng những dự án có tính thực tiển cao trên, Chiến dịch tiêu dùng xanh lần này hứa hẹn sẽ đi vào chiều sâu mà ở đó hành động bảo vệ môi trường sống, sức khỏe của cộng đồng, của chính mỗi người sẽ được định hình rõ nét hơn.

NGÂN HÀ