120 thí sinh sẽ dự vòng 2 của cuộc thi gồm hai phần thi: Phần 1 là lập dự án sinh viên vì cộng đồng tại nhà với chủ đề "Bảo vệ môi trường" (gửi bài qua email trước 0g ngày 17-5); phần 2 là thi viết trực tuyến qua mạng bằng tiếng Anh từ 8g-9g ngày 18-5 với chủ đề nhận định các vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường được ban tổ chức cho sẵn thông qua trang webwww.dynamic.ueh.edu.vn.
Các thí sinh xuất sắc của vòng 2 sẽ đi tiếp đến vòng bán kết với nội dung thực tập 2 tháng tại các doanh nghiệp theo từng khu vực (TP.HCM, miền Bắc, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long). Các bạn trẻ sẽ thực hiện một nhiệm vụ thực tế do doanh nghiệp phân công với sự hướng dẫn và giám sát của đại diện doanh nghiệp.
Phần thi thứ nhất cùa vòng 2 – Lập dự án sinh viên vì cộng đồng tại nhà với chủ đề Bảo vệ môi trường là một phần thi rất có ý nghĩa với đời sống xã hội hiện nay, nhất là trong tình hình môi trường Việt Nam đang bị ô nhiễm trầm trọng.
Công ty Pepsico Việt Nam đã cùng với ban tổ chức Dynamic 2013 đưa phần dự thi này vào chính thức nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các nhà doanh nghiệp tương lai.
Ông Kannan, Phó Tổng giám đốc Cấp cao - Pepsico Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành với cuộc thi Dynamic trong suốt 10 lần vừa qua và đặc biệt năm 2013, phần thi lập dự án sinh viên vì cộng đồng rất tương thích với tôn chỉ và mục đích hoạt động của công ty chúng tôi. Chúng tôi luôn thống nhất cam kết chung tay vì một sự phát triển bền vững bằng cách đầu tư cho một tương lai mạnh khỏe hơn cho con người và hành tinh của chúng ta. Chúng tôi gọi cam kết này là chương trình “Performance with Purpose” (tạm dịch: “Hành động có chủ đích”): Bền vững về Con người, Bền vững về Môi trường và Bền vững về Tài năng”.
Công ty Pepsico Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình góp phần bảo vệ môi trường như chiến dịch “Uống chai sành điệu – Góp xanh môi trường” để quảng bá việc sử dụng chai thủy tinh–bao bì thân thiện với môi trường. Chiến dịch cũng là một phần trong sự cam kết bảo vệ môi trường của công ty qua thông điệp “Hãy góp phần giảm thiểu tác hại đến môi trường xung quanh bằng những hành động đơn giản mà ý nghĩa như sử dụng chai thủy tinh khi lựa chọn đồ uống”. Bên cạnh đó là các chương trình tiết kiệm điện nước trong sản xuất, các sáng kiến giảm thiểu lượng nhựa tiêu thụ cho bao bì sản phẩm, tham gia Ngày hội tái chế được tổ chức hàng năm, tái sử dụng chai nhựa cho chương trình “Chai nhựa thắp sáng", "Chậu cây từ vỏ chai nhựa", hỗ trợ Sinh viên trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, các học bổng khuyến khích các dự án và sáng kiến bảo vệ môi trường, phát triển bền vững…
* Giải thưởng Dynamic: 4 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng đều nhận được 1 suất học bổng thạc sĩ chính quy ISB-MBUS của ĐH Kinh tế TP.HCM (trị giá mỗi suất tương đương 105 triệu đồng).
* Giải thưởng "Tài năng Bền vững Suntory PepsiCo Việt Nam": 4 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng đều nhận được giải thưởng là một chuyến tham quan giao lưu với các trường ĐH Harvard, ĐH Georgetown, các công ty tại Hoa Kỳ (trị giá mỗi giải thưởng tương đương 100 triệu đồng).
- 1 giải nhất: 40 triệu đồng tiền mặt và cúp
- 1 giải nhì: 30 triệu đồng tiền mặt
- 2 giải ba: 15 triệu đồng tiền mặt/giải
Ngoài ra còn có các giải thưởng phụ khác