Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Các thương hiệu mỳ ăn liền được giới thiệu tại Hội nghị mỳ ăn liền ở Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)
Theo hiệp hội này, sau năm thập kỷ kể từ khi loại thực phẩm dễ nấu này được đưa ra thị trường, doanh số bán ra năm ngoái trên toàn thế giới đã đạt 101,4 tỷ gói với Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản là ba nước tiêu thụ hàng đầu, trong đó, Trung Quốc (kể cả Hong Kong) đã tiêu thụ 44 tỷ gói, tiếp theo là Indonesia với 14,1 tỷ gói, Nhật Bản là 5,4 tỷ gói, và Việt Nam tiêu thụ 5,1 tỷ gói.
Ông Norio Sakurai, một quan chức Hiệp hội mỳ ăn liền Thế giới, nói kết quả này cho thấy mỳ ăn liền đã trở thành món ăn tiêu chuẩn toàn cầu và doanh số sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở một số nước đang phát triển.
Mỳ ăn liền do ông Momofuku Ando, người sáng lập công ty sản xuất mỳ của Nhật Bản, chế biến ra lần đầu tiên năm 1958.