Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Từ 1/4 sẽ có cạnh tranh đối với tàu Thống Nhất

(11:43:51 AM 30/03/2013)
(Tin Môi Trường) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, từ ngày 1/4 tàu Thống Nhất sẽ phân chia từng mác tàu SE cho hai đơn vị Công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Hà Nội và Sài Gòn để xây dựng thương hiệu riêng, tạo sự cạnh tranh bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.


 Từ 1/4 sẽ có cạnh tranh đối với tàu Thống Nhất - Ảnh minh họa
 

Theo đó, Công ty VTHKĐS Hà Nội sẽ quản lý, khai thác các mác tàu SE1/2 và SE5/6; Công ty VTHKĐS Sài Gòn quản lý, khai thác các mác tàu SE3/4 và SE7/8. Như vậy, mỗi Công ty đảm nhận 2 mác tàu, 1 xuất phát ban ngày và 1 xuất phát ban đêm.


Để tạo thuận lợi và không ảnh hưởng đến hành khách cũng như đơn vị khai thác, Tổng công ty ĐSVN sẽ thống nhất quản lý và ban hành giá vé tàu, đồng thời giao các công ty quản lý phương án bán vé cả hai chiều của các mác tàu. Trong trường hợp gặp các sự cố bất thường như bão lũ, tắc đường hoặc các đợt vận tải đặc biệt để phục vụ vận tải, an ninh quốc phòng, hè, tết… công tác tổ chức vận tải hành khách sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành và các quyết định của ĐSVN.


Theo Tổng Công ty ĐSVN, thời gian qua, một số nhà ga, đoàn tàu đã trở thành thương hiệu yêu thích, đáng nhớ của hành khách. Những mác tàu như NA1/2 (Hà Nội - Vinh), SQN1/2 (Sài Gòn - Quy Nhơn), SH1/2 (Sài Gòn - Huế)... đã chiếm lĩnh được vị trí và ngày càng gia tăng ảnh hưởng trên thị trường vận tải hành khách ở phía Nam. Một số đoàn tàu khách địa phương có giá vé cao hơn vé ô tô trên cùng chặng đường nhưng vẫn được hành khách lựa chọn. Các đôi tàu NA1/2, SQN1/2… đã “hút” được khách từ những phương tiện khác và tạo được luồng khách ổn định hàng ngày, gia tăng vào những ngày nghỉ cuối tuần và tăng cao vào những đợt nghỉ dài ngày (hè, lễ, tết...). Điều đó cho thấy, những mác tàu này đã trở thành thương hiệu và đi vào “bộ nhớ” của hành khách. Tuy nhiên, doanh thu những chuyến tàu này chỉ ở mức khiêm tốn, chiếm tỷ trọng lớn về sản lượng, doanh thu vận tải hành khách của Tổng Công ty vẫn là tàu Thống Nhất.

TTXVN