Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Logo của nhiều cơ quan quên mất Hoàng Sa, Trường Sa

(08:34:08 AM 16/03/2013)
(Tin Môi Trường) - Từ trường đại học đến cơ quan thuộc nhà nước hay doanh nghiệp lớn, sử dụng logo có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện Hoàng Sa, Trường Sa.

Liên tiếp các sản phẩm xuất phát từ Trung Quốc có dụng ý xuyên tạc chủ quyền, biến biển đảo Việt Nam thành của họ được phát hiện ở thị trường nội địa: từ bản đồ, sách trẻ em, cho đến đèn lồng, chậu cây cảnh…

 

Nhưng đáng tiếc, trong khi các cơ quan quản lý và báo chí phát hiện, xử lý và cảnh báo từng sản phẩm, chi tiết mang thông điệp sai trái mà phía Trung Quốc đưa ra, thì nhiều đơn vị ngay tại Việt Nam vẫn đang bỏ quên một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Logo của viện Khoa học đo đạc và bản đồ Việt Nam có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo chủ quyền (Ảnh chụp từ màn hình trên trang web của đơn vị này)
Logo của viện Khoa học đo đạc và bản đồ Việt Nam có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo chủ quyền (Ảnh chụp từ màn hình trên trang website của đơn vị này)

 

Cơ quan đầy tinh thần thượng võ, tự hào dân tộc như Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam cũng bỏ quên mất 2 quần đảo máu thịt của Tổ quốc.
Cơ quan đầy tinh thần thượng võ, tự hào dân tộc như Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam cũng bỏ quên mất 2 quần đảo máu thịt của Tổ quốc.

 

 

Hết các cơ quan nhà nước, đến liên đoàn, hiệp hội, rồi đến cả trường đại học, cao đẳng, có rất nhiều trường hợp logo sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam mà không có hai quần đảo.
Hết các cơ quan nhà nước, đến liên đoàn, hiệp hội, rồi đến cả trường đại học, cao đẳng, có rất nhiều trường hợp logo sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam mà không có hai quần đảo.

 

Logo của Học viện Ngân hàng.
Logo của Học viện Ngân hàng.

 

Logo của trường Đại học Kinh tế quốc dân.
Logo của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

 

Đến các doanh nghiệp, thương hiệu của Việt Nam cũng thiếu hình ảnh khẳng định chủ quyền của Tổ quốc. (Logo của công ty Thủy sản Việt Nhật)
Đến các doanh nghiệp, thương hiệu của Việt Nam cũng thiếu hình ảnh khẳng định chủ quyền của Tổ quốc. (Logo của công ty Thủy sản Việt Nhật)

 

Logo của Trung tâm tư vấn giáo dục Quốc tế Minh Hoàng An. Với một lĩnh vực mà các đối tác là nước ngoài, đặc biệt như Đài Loan, Trung Quốc, sự thiếu sót này thật sự là một vấn đề cần lưu tâm.
Logo của Trung tâm tư vấn giáo dục Quốc tế Minh Hoàng An. Với một lĩnh vực mà các đối tác là nước ngoài, đặc biệt như Đài Loan, Trung Quốc, sự thiếu sót này thật sự là một vấn đề cần lưu tâm.

 

rong thiết kế hình tròn logo motviet có rất nhiều không gian trống, hoàn toàn có diện tích để ghi lại đầy đủ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, tuy nhiên người thiết kế đã bỏ quên. Điều này đã khiến toàn bộ sản phẩm của motviet tại BigC Thăng Long bị thu hồi cho đến khi thay đổi được tem mác.
Trong thiết kế hình tròn logo motviet có rất nhiều không gian trống, hoàn toàn có diện tích để ghi lại đầy đủ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, tuy nhiên người thiết kế đã bỏ quên. Điều này đã khiến toàn bộ sản phẩm của motviet tại BigC Thăng Long bị thu hồi cho đến khi thay đổi được tem mác.

 

Nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy cho rằng: “Trung Quốc không nề hà bất cứ hành động nào để gieo rắc vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của họ”. Trong khi “Trung Quốc không nề hà bất cứ việc gì” với chủ quyền biển đảo phi pháp thì ngay tại Việt Nam lại xảy ra hiện tượng đáng tiếc kể trên.
Nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy cho rằng: “Trung Quốc không nề hà bất cứ hành động nào để gieo rắc vào người dân ý nghĩ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của họ”. Trong khi “Trung Quốc không nề hà bất cứ việc gì” với chủ quyền biển đảo phi pháp thì ngay tại Việt Nam lại xảy ra hiện tượng đáng tiếc kể trên.

 

Không cần nhắc lại thêm rằng chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa là sự thật không có gì thay đổi được. Tuy nhiên việc tuyên truyền, phát huy ý thức chủ quyền không chỉ là trách nhiệm của nhà nước, mà cần được chú trọng trong mỗi hình ảnh, thông điệp của từng đơn vị, cá nhân.
Cần nhắc lại thêm rằng chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa là sự thật không có gì thay đổi được. Tuy nhiên việc tuyên truyền, phát huy ý thức chủ quyền không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà của từng đơn vị, cá nhân.

 

(Nguồn: ĐVO)