Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Bà Nguyễn Trần Hoàng Anh
Thứ Sáu, 1/3/2013, tạp chí Alliance (có trụ sở tại Vương Quốc Anh) thông báo bảy (7) người vào chung kết giải thưởng Tưởng niệm Olga Alexeeva. Giải thưởng này tìm kiếm các cá nhân nổi bật trong việc lãnh đạo, sáng tạo và ảnh hưởng đến hoạt động từ thiện chiến lược phát triển tại các quốc gia thuộc khu vực Thị trường mới nổi. Bà Nguyễn Trần Hoàng Anh, một cư dân sống tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là một nhà từ thiện chiến lược đầy tâm huyết, là người đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á lọt vào danh sách chung cuộc. Những người khác đại diện cho Ấn Độ, Nga, Kenya, Belarus và Columbia.
Bà Hoàng Anh được Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN đề cử Giải thưởng Tưởng niệm Olga Alexeeva do bà có quá trình đóng góp tình nguyện trong vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị hai năm nay. Công việc chính của bà là Giám đốc truyền thông ở công ty Brand Maker, tại đây Bà Hoàng Anh làm việc tích cực để giúp đỡ các công ty, Việt Nam và quốc tế, thiết kế các chương trình Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) có ý nghĩa hơn.
Mọi người trong cộng đồng ở mọi nơi đều được mời giúp đỡ việc quyết định người thắng cuộc bằng cách bầu chọn online từ nay cho đến 31/3/2013. Bất cứ ai cũng có thể bầu chọn, một lần, cho người mà họ thích trong danh sách chung kết bằng cách vào đường dẫn tại trang web của Alliance tại: http://www.alliancemagazine.org/en/content/2013-olga-alexeeva-memorial-prize-nominees. Việc bầu chọn sẽ đóng vào ngày 31/3/2013 và kết quả sẽ được quyết định bởi một hội đồng ban giám khảo và được thông báo vào ngày 15/4/2013.
Tại sao lại bầu chọn cho Bà Nguyễn Trần Hoàng Anh?
Ngoài công việc tình nguyện giám sát hoạt động của LIN, Bà Hoàng Anh còn định kỳ gây quỹ và cùng đồng nghiệp của mình tại công ty Brand Maker cung cấp các dịch vụ tình nguyện không tính phí cho các tổ chức phi lợi nhuận tại TP. Hồ Chí Minh. Thậm chí có những năm khó khăn về tài chánh, Bà cũng tìm những cách rất sáng tạo để gây quỹ cho các nhóm phi lợi nhuận.
Vào tháng 12/2011, Bà Hoàng Anh đã tạo trang Facebook “Mua sắm vì Cộng đồng” (Shop for a Cause) để bán những quần áo đã qua sử dụng, nhằm quyên góp cho những tổ chức phi lợi nhuận. Năm 2011, dưới sự dẫn dắt của Bà, đội ngũ Brand Maker đã hướng dẫn Nhà Hội nhập kỹ năng thuộc Hội Bảo trợ Trẻ em TP.HCM thực hiện một phim ngắn cùng một bài trình bày PowerPoint giúp tổ chức thắng giải nhất vòng Tài trợ cộng đồng trị giá 4.000 đô la Mỹ. Năm 2012, Bà Hoàng Anh và đồng nghiệp tại Brand Maker lần nữa hướng dẫn một tổ chức phi lợi nhuận địa phương trong suốt Cuộc thi Thử tài Doanh nghiệp 2012 do Trung tâm LIN tổ chức, nhằm thiết kế một chiến lược truyền thông và giúp Ceporer Hóc Môn thắng gói tài trợ thiết kế website trị giá 2.000 đô la Mỹ.
“Tôi rất hạnh phúc do tổ chức của mình đã thắng giải nhất,” Bà Hồng Tô Huệ Lan, Giám đốc Ceporer Hóc Môn phát biểu. “Thậm chí, nếu chúng tôi không thắng giải nào, mối quan hệ khắng khít giữa Brand Maker và Hóc Môn vẫn bền vững do việc thiết lập quan hệ thường xuyên với nhau”
“Sự tham gia của Bà Hoàng Anh trong các chương trình tình nguyện với LIN đã đặt ra một chuẩn mực mới cho các tình nguyện viên chuyên môn hiện tại và tương lai của LIN. Điều này mang nhiều ý nghĩa mới cho việc tác động tới phong trào tình nguyện tại Việt Nam,” Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Điều phối hoạt động tình nguyện viên của LIN chia sẻ. “Trước kia, khi nói đến tình nguyện viên, mọi người đều nghĩ đến các sinh viên dạy tiếng Anh hay một nhóm người tham gia các chuyến thiện nguyện cuối tuần. Cảm ơn Bà Hoàng Anh và Brand Maker đã cho chúng tôi một ví dụ tuyệt vời về cách khuyến khích các tình nguyện viên đóng góp chuyên môn của họ.”