Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Xây hầm đường bộ qua sông Hồng tiết kiệm hơn cầu nổi
Để thực hiện điều này, Thành phố đã bàn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường hầm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô. Đại diện các bên liên quan đều đồng nhất quan điểm làm hầm đường bộ qua sông Hồng. Theo đó, tuyến hầm đường bộ vượt sông Hồng có chiều dài khoảng 1,5 km, 4 làn xe, rộng khoảng 18-20 mét, sẽ nằm tại vị trí cuối đường Trần Hưng Đạo, đi ngầm qua sông và nối với mạng lưới giao thông của quận Long Biên.
Một số người cho rằng, việc xây hầm đường bộ qua sông Hồng thay cho làm cầu nổi là giải pháp tối ưu vì đường hầm không ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ và giải phóng mặt bằng hai bên cầu.
Tuy nhiên, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lại lo ngại đường hầm này sẽ làm tăng nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực đường Trần Hưng Đạo trong quá trình xây dựng. Đứng về phía quản lý nhà nước Thành phố yêu cầu các bên phải có được các lý lẽ thuyết phục hơn so với các lý do đã đưa ra tại cuộc họp.
Trước đó, UBND Hà Nội đã nhận được hai văn bản đề nghị đầu tư xây đường hầm qua sông Hồng theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) của Công ty cổ phần VinGroup và Công ty Trường An - Bộ Quốc phòng.