Ông Hoa còn cho biết ngay khi phát hiện sự việc, hàng chục công nhân đường bộ nghỉ hưu về sống ở đây đã phản ứng dữ dội. Thế nhưng, nhiều lần gọi điện cho cán bộ phụ trách kỹ thuật của công trình đều không được, hỏi cán bộ giám sát thì được trả lời là không biết gói thầu này của ai, chủ đầu tư là đơn vị nào.
Chủ tịch UBND phường Sài Đồng Lương Hồng Lân nói đã nhận được phản ánh từ phía người dân nhưng do không có cán bộ chuyên môn nên chỉ mới yêu cầu đơn vị thi công giám sát kiểm tra. Ông Lân cũng nói rõ chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án quận Long Biên và công trình có tổng mức đầu tư khoảng 6-7 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước. Trao đổi với phóng viên vào chiều 28-1,ông Phạm Bạch Đằng, Chánh Văn phòng UBND quận Long Biên, nói quận chưa nắm được sự việc nên sẽ yêu cầu chủ đầu tư báo cáo ngay.
Trả lời báo chí, một lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Thần Châu (đơn vị thi công) phân trần vào thời điểm thi công, trời mưa nên phải rải một lớp nhựa xuống dưới mặt đường cũ, sau một thời gian, lớp nhựa đó sẽ bám dính vào kết cấu mặt đường cũ. Giải thích về việc vì sao dùng tay là có thể dễ dàng bóc lớp nhựa mặt đường mới rải, vị này nói vì nhựa chưa “chết”.
Lo cho quỹ bảo trì đường bộ Theo quy định về việc đóng phí bảo trì đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1-1-2013), sắp tới HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét thông qua mức thu phí đối với xe máy trên địa bàn. Theo đó, mức thu sẽ nằm trong khoảng từ 50.000 - 150.000 đồng/xe/năm. Theo quy định, địa phương giữ lại số tiền thu được để phục vụ việc bảo trì, sửa chữa đường bộ. Ngay khi việc ăn bớt vật liệu làm đường xảy ra ở phường Sài Đồng, nhiều người dân ở đây bày tỏ lo lắng về việc khoản tiền đóng phí bảo trì đường bộ liệu có được dùng đúng mục đích? “Cứ ăn bớt như thế này thì chả mấy chốc mà đường lành lại hỏng, rồi lại xin tiền để sửa chữa. Thế thì tiền dân đóng bao nhiêu cho đủ” - một người dân nói. |