Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Big C Thăng Long giải trình “nghi án gà Yên Thế nhái”

(17:41:39 PM 28/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Giám đốc BigC Thăng Long vừa có văn bản trả lời về “nghi án" vi phạm nhãn hiệu Gà đồi Yên Thế ngày 24/1. Những giải đáp này bị lãnh đạo Sở KHCN Bắc Giang phản đối.

Cụ thể, sau khi bị Sở KHCN “nhắc nhở”, siêu thị BigC Thăng Long đã gỡ bỏ cụm từ “Gà đồi Yên Thế”, thay vào đó bằng cụm từ “Gà đồi: Xuất xứ Yên Thế”. Như vậy, cũng đồng nghĩa với việc tại siêu thị Big C đã có “gà Yên Thế nhái”.


Theo văn bản của BigC Thăng Long, đơn vị này có bán gà xuất xứ Yên Thế được nhập từ Công ty TNHH PT Thành Đồng II. Theo ông Lê Sĩ Hiển - Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long, đơn vị này đã cung cấp cho BigC đầy đủ hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

 Cụm từ "Gà đồi Yên Thế" trên sản phẩm tại siêu thị BigC Thăng Long đã được gỡ bỏ, thay bằng “Gà đồi: Xuất xứ Yên Thế”.

Về việc sử dụng nhãn hiệu “Gà đồi Yên Thế”, BigC Thăng Long lý giải: Về mặt nguyên tắc, việc BigC kinh doanh sản phẩm gà đồi có xuất xứ Yên Thế, sử dụng cụm từ “Gà đồi Yên Thế” hay “gà đồi” (xuất xứ Yên Thế)” với tư cách là chỉ dẫn cho khách hàng và quản lý hàng hoá trong siêu thị là phù hợp với quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nên không vi phạm quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Yên Thế”.

Cụ thể, văn bản trả lời của BigC ghi rõ: “Từ “gà đồi” không được bảo hộ riêng nên các tổ chức, cá nhân khác hoàn toàn có thể sử dụng riêng biệt từ này cho các hoạt động kinh doanh của mình.

Chủ sở hữu của nhãn hiệu chứng nhận “Gà đồi Yên Thế” là Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Bắc Giang. Vì vậy, Công ty cổ phần Giang Sơn không phải là chủ sở hữu của nhãn hiệu chứng nhận nêu trên”.

Liên quan tới thông tin về giá bán “Gà đồi Yên Thế” tại BigC “rẻ hơn so với các hệ thống siêu thị khác, BigC giải thích: “Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đa dạng hoá nhà cung cấp để tránh tình trạng độc quyền...”. 
Theo Kiến Thức