Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Ông Trường cho biết, tiền lệ trước đây Việt Nam cũng từng đền bù cho công ty ở Đài Loan liên quan đến tuyến đường 5 (Hà Nội - Hải Phòng). “Đền bù lần đó là đúng và lần này cũng vậy thôi. Dự án chậm tiến độ không phải do năng lực nhà thầu yếu kém mà mắc ở khâu giải phóng mặt bằng kéo dài ảnh hưởng đến nhà thầu”, ông Trường nói.
Trước đề nghị của công ty Tokyu, ông Trường cho biết, nếu đưa ra tòa thì phần thắng nghiêng về họ nhiều hơn. Để giải quyết việc này cần có sự vào cuộc của các đơn vị liên quan.
Việc giải phóng mặt bằng dự án cầu Nhật Tân, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc họp với các đơn vị liên quan để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đặc biệt là khâu đền bù đất cho dân và cả việc thiếu nhà tái định cư... Điều đó dẫn tới việc nhà thầu phải thi công cầm chừng nhiều tháng liền.
Cầu Nhật Tân được khởi công từ tháng 3/2009 và dự kiến đến tháng 10/2014 sẽ hoàn thiện đi vào khai thác. Cầu được thiết kế vĩnh cửu với kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, thép và dây văng. Chiều dài toàn tuyến là 8,4 km, trong đó cầu dài 3,9 km, đường dẫn 4,5 km, chiều rộng đảm bảo cho 8 làn xe, trong đó 6 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư 7.530 tỷ đồng, gồm vốn vay từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.