Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Truyền hình dốc sức quảng cáo thuốc hỗ trợ... sinh lý

(15:19:02 PM 15/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Không còn là câu chuyện tế nhị, ngại ngần, ngay trong khung giờ vàng buổi tối, trên đài truyền hình VTV các hãng ra sức quảng bá sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng giúp cường dương, phục hồi sinh lực phái mạnh. Có lẽ chưa bao giờ câu chuyện ‘chăn gối’ lại chiếm nhiều thời lượng của truyền hình đến vậy.

Phái mạnh không còn mạnh?

 

Không cần phải đến nhà thuốc, chỉ cần xem ti vi cũng có thể tìm ra tên hàng loạt các sản phẩm hỗ trợ cho phái mạnh.

 

Lướt trên VTV3 từ 19h kém 5 đến 22h có tới hơn chục clip quảng cáo về các sản phẩm này.

 

Các sản phẩm được nhắc tới liên tục gồm 4 nhãn hàng: Sâm Alipas của Công ty St.Paul Brands - Mỹ (do Công ty CPDP Eco phân phối); Adam Nhất Nhất của Dược phẩm Nhất Nhất; Khang dược của Công ty TNHH Nam Dược; Bổ thận PV của Dược thảo Phúc Vinh.

 

Chuyện chăn gối không còn là tế nhị khi các quảng cáo thuốc hỗ trợ 'tố' ngược
Chuyện chăn gối không còn là tế nhị khi các quảng cáo thuốc hỗ trợ 'tố' ngược

 

Không chỉ trên VTV3, tại kênh VTV2 còn quảng cáo thêm một sản phẩm bổ thận tráng dương khác của Dược phẩm Nhất Nhất là thuốc Testovim, chuyên trị thận yếu, tê mỏi, tiểu đêm nhiều, đau lưng, sinh lý yếu.

 

Trên kênh VTV1 cũng có thêm Xích Thố Vương của Công ty CPDP Việt Đức được quảng cáo giúp bổ thận tráng dương, phục hồi khả năng sinh lý nam giới.

 

“Dường như đàn ông Việt Nam bị yếu sinh lý hết rồi hay sao vậy?”, Bác sĩ Dương Đình Phúc, Phó Chủ nhiệm khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện 354 bức xúc.

 

Quảng cáo Sâm Alipas xuất hiện với mật độ khá dày trên VTV3
Quảng cáo Sâm Alipas xuất hiện với mật độ khá dày trên VTV3

 

Bác sĩ Phúc băn khoăn, không hiểu quy trình duyệt quảng cáo như thế nào, mà có lẽ là chẳng ai kiểm soát thì mới quảng cáo tràn lan như vậy. “Quảng cáo thuốc phục hồi sinh lực phái mạnh nhiều đến mức là một bác sĩ như tôi cũng cảm thấy hồ nghi và đặt câu hỏi, chẳng lẽ nam giới bị yếu sinh lý hết rồi hay sao?”.

 

Không chỉ trên truyền hình, trên chương trình VOV, các loại thuốc hỗ trợ nam giới, hỗ trợ chuyện phòng the còn kinh khủng hơn. Các quảng cáo không tiếc lời thổi phồng tác dụng của thuốc và thực phẩm chức năng giúp cho ‘một người khỏe, hai người vui’.

 

Phản tác dụng

 

Bác sĩ Phúc thẳng thắn, thuốc không giải quyết được đúng như những gì quảng cáo. Quảng cáo không đúng sự thật, đôi khi còn cảm thấy phản cảm.

 

Trước đó đã không ít đấng mày râu ‘gặp nạn’ vì trót tin và quá lạm dụng vào thuốc hỗ trợ để tìm kiếm sức mạnh.

 

Từng chia sẻ với báo chí, Ths. BS Hoàng Minh, BV Nhân dân 115 cho biết, khoa Ngoại niệu - ghép thận của BV đã từng cấp cứu một bệnh nhân ở quận Bình Thạnh, TP HCM, do anh này đã uống liên tiếp 3 liều Viagra.

 

Trước đó, anh này sử dụng 1 viên, chưa thấy hiệu quả nên uống thêm viên thứ hai. 30 phút sau, vẫn không “lâm trận” được nên anh bèn uống viên thứ ba. Vậy là anh phải vào viện cấp cứu vì “cậu nhỏ” không chịu “xuống”.

 

Theo bác sĩ Phúc, dù là thuốc hay thực phẩm hỗ trợ chức năng có thể tác dụng với người này nhưng không tác dụng với người kia vì thế không nên sử dụng tùy tiện
Theo bác sĩ Phúc, dù là thuốc hay thực phẩm hỗ trợ chức năng có thể tác dụng với người này nhưng không tác dụng với người kia vì thế không nên sử dụng tùy tiện

 

Tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng từng cấp cứu một thanh niên chưa tới 30 tuổi, nhưng vì muốn bạn tình "ngưỡng mộ" nên đã dùng quá liều Viagra và phải cấp cứu sau 2 ngày “cậu bé” cương liên tục không “xuống”.

 

Theo bác sĩ Phúc, dù là thuốc hay thực phẩm hỗ trợ chức năng cũng có thể tác dụng với người này mà không tác dụng với người kia. Hơn nữa, cũng giống như một dạng hỗ trợ điệu trị, thuốc cũng cần được sử dụng đúng quy trình, bài bản và cần có phác đồ nhất định chứ không phải ai cần thì mua về dùng ngay. “Như thế có ngày tiền mất, tật mang”.

 

Giới chuyên môn đặt câu hỏi, ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi quảng cáo không đúng sự thật?

Theo Bích Ngọc/ báo Đất việt