Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Bà Hoàng Thị Minh Hồng (bên phải) - Điều phối viên 350.org khu vực Đông Nam Á, thành viên Ban Giám khảo, trao tặng giấy chứng nhận, quà lưu niệm và phần thưởng cho các bạn trẻ đoạt giải của cuộc Thiết kế Ấn phẩm Quảng cáo công cộng
Sau vòng sơ khảo và chung khảo, danh sách 13 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn từ 77 tác phẩm dự thi của 47 nhà thiết kế trẻ chuyên cũng như không chuyên trong cả nước. Kết quả chung cuộc được Ban giám khảo (BGK) gồm năm thành viên chấm điểm độc lập dựa trên các tiêu chí về ý nghĩa thông điệp, giá trị thực tiễn, chất lượng nghệ thuật, yếu tố sáng tạo để quyết định trao giải cho 4 tác phẩm xuất sắc nhất (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, và 2 giải Ba đồng hạng). Ngoài ra, cuộc thi còn trao một giải Bình chọn trực tuyến dành cho một tác phẩm dự thi đã nhận được 7.070 lượt thích (like) của cộng đồng mạng trên trang Facebook của chiến dịch .
Các tác phẩm đoạt giải cao nhất của cuộc thi gồm có:
Giải Nhất: “Đừng thương mại hóa tự nhiên!” – Lê Thị Ánh Hồng (TP.HCM)
Giải Nhì: “Tôi ước” – Nguyễn Tuyết Ngân (TP.HCM)
Giải Ba đồng hạng: “Robot - Tương lai của chúng ta” – Lê Tấn Tú (Đà Nẵng); và bộ thiết kế “Kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã” – Lê Cảnh Bảo Quốc (Đà Nẵng)
Giải Bình chọn trực tuyến: “Mã vạch thiên nhiên” – Nguyễn Văn Sao (Đà Nẵng).
Cuộc thi là một trong số các hoạt động trọng tâm của Dự án Vì thiên nhiên hoang dã nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Thiên nhiên tôi chọn” - chiến dịch truyền thông kéo dài nhiều năm với mục tiêu bảo vệ môi trường thiên nhiên. Điểm đặc biệt của chiến dịch này là chiến dịch bảo vệ thiên nhiên dài hơi đầu tiên tại Việt Nam hoàn toàn do cộng đồng và các tình nguyện viên thực hiện. Tổng trị giá giải thưởng của cuộc thi (9 triệu đồng) chưa phải là một con số lớn nhưng số lượng tác phẩm dự thi đã là một minh chứng rằng các hoạt động truyền thông của dự án trong năm vừa qua đã có những tác động không nhỏ tới nhận thức của cộng đồng.
Tin Môi Trường giới thiệu các tác phẩm đoạt giải cùng các tác phẩm nổi bật trong top 13 tác phẩm chung khảo:
Giải Nhất: “Đừng thương mại hóa tự nhiên!” – Lê Thị Ánh Hồng (TP.HCM)
Giải Nhì: “Tôi ước” – Nguyễn Tuyết Ngân (TP.HCM)
Giải Ba đồng hạng: “Robot - Tương lai của chúng ta” – Lê Tấn Tú (Đà Nẵng) với thông điệp “Không rừng, Không động vật, Chỉ có robot - tương lai của chúng ta”
Giải Ba đồng hạng: Bộ thiết kế “Kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã” – Lê Cảnh Bảo Quốc (Đà Nẵng)
Giải Bình chọn trực tuyến: “Mã vạch thiên nhiên” – Nguyễn Văn Sao (Đà Nẵng) với thông điệp “Nói không với sản phẩm từ động vật hoang dã”
Tác phẩm: “Mẹ ơi ”- Nguyễn Thành Trung (TP.HCM)
Tác phẩm: “Thần dược (?!)” - Lê Diệu Bang (TP.HCM)
Tác phẩm: “Hãy nói không với mật gấu” - Nguyễn Kiều My – Trương Bá Lợi (TP.HCM)
Tác phẩm: “Please!” - Lâm Tuấn Kiệt (TP.HCM)
Tác phẩm: “Tàn sát” - Lâm Tuấn Kiệt (TP.HCM)
Tác phẩm: “Zero” - Cao Nguyễn Ánh Tuyết (Bình Dương)
Tác phẩm: “Sự tuyệt chủng của loài voi” - Phạm Hải Hòa (Hà Nội)
Tác phẩm: “Cướp sừng đoạt mạng sống” - Phạm Vũ Hương Ly (TP.HCM)
Chiến dịch Thiên nhiên tôi chọn với chủ đề Vì thiên nhiên hoang dã do Ban điều phối phong trào 350.org Việt Nam thực hiện với sự bảo trợ của Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi khí hậu (SCC) và sự hỗ trợ về kỹ thuật của Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR). Chương trình được sự bảo trợ của trang tin điện tử Tin Môi Trường (tinmoitruong.com.vn)