Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Các đại biểu cắng băng khai mạc Triển lãm quốc tế kỷ nguyên công nghệ số (Vietnam Consummer Digital World Expo - VCW) lần 17 tại TP.HCM
Theo công bố của ban tổ chức, triển lãm năm nay có 200 gian hàng đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm những sản phẩm công nghệ mới nhất. Thế nhưng dạo quanh khu vực triển lãm, người ta chỉ thấy sự nổi trội của gian hàng Sony và Canon. Gian hàng của hai đại gia này cùng với gian hàng chung của các doanh nghiệp Đài Loan (Taiwan Excellence) chiếm gần nửa diện tích khu triển lãm. Phần còn lại là những doanh nghiệp nhỏ lẻ cung cấp mực in, phần mềm bảo mật, thiết bị mạng, linh kiện máy tính... và các gian hàng bán đồ khuyến mãi hút khách như hội chợ chứ không phải triển lãm công nghệ số.
VCW 2012 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình có diện tích 10.000m2, bằng 1/4 diện tích Trung tâm Hội nghị SEEC (quận 7) - nơi diễn ra triển lãm VCW các năm gần đây. Sự thu hẹp về diện tích cũng đồng nghĩa với quy mô triển lãm nhỏ hơn rất nhiều. Đại diện ban tổ chức giải thích VCW năm nay có quy mô nhỏ hơn 30% so với năm trước do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Có thể vin lý do này để thông cảm cho ban tổ chức, nhưng trong mắt nhiều người đến triển lãm, khả năng của nhà tổ chức và uy tín của VCW vẫn là một dấu hỏi. Người dùng phải thắc mắc bởi ngay kế bên khu triển lãm của VCW, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác là Asus cũng tổ chức một triển lãm riêng hoành tráng - cùng thời gian, cùng địa điểm với VCW như một đối thủ cạnh tranh khách hàng trực tiếp với VCW.
Điều này tạo nên sự hụt hẫng lớn với người tiêu dùng, bởi họ mong đợi cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ của nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng chứ không chỉ mỗi Sony hay Canon tại VCW năm nay.