Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Ra mắt chương trình “Sống hiện đại”

(15:14:44 PM 02/07/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Chương trình Phòng chống HIV của Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) với sự tư vấn của các đối tác thương mại Việt Nam đã giới thiệu ra mắt chương trình “Sống hiện đại”

 

 Đây là một trong những hoạt động trong chiến dịch phòng chống HIV do PSI Vietnam tổ chức, USAID tài trợ. Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy là Đại sứ thiện chí của chương trình. 

 

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức của người dân tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm HIV bằng cách bình thường hóa việc mua và sử dụng bao cao su trong nhóm người dân từ 18-32 tuổi, và thúc đẩy thị trường bao cao su Việt Nam để Việt Nam có thể tự chủ trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường về bao cao su thông qua thị trường tư nhân.

 

"Bằng cách tăng cường các cuộc thảo luận, chiến dịch hướng đến việc phổ biến bao cao su như là một biểu tượng tích cực của cuộc sống hiện đại, hướng cho người dân cách sử dụng đúng mục đích và thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, tạo thành một cách sống văn minh, hiện đại và tự bảo vệ chính mình khỏi bị lây nhiễm bệnh HIV/AIDS”, ông Jonathan Ross, Giám đốc Cơ quan chăm sóc sức khỏe USAID cho biết.

 

Chiến dịch “Sống hiện đại” một trong những hoạt động nỗ lực lớn của Dự án Tiếp thị Xã hội USAID về Phòng chống HIV nhằm tăng tính thương mại vào thị trường bao cao su Việt Nam.  Chiến dịch chủ yếu chú ý tới các đối tượng người dân tuổi từ 18-32 sống tại thành thị bao gồm cả những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm HIV lớn nhất trong 8 tỉnh ưu tiên: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh, An Giang và Cần Thơ. Chương trình sẽ tuyên truyền qua nhiều kênh truyền thông bao gồm cả hình thức bảng quảng cáo ngoài trời, những biển hiệu đặt tại trạm chờ xe buýt để khuyến khích cộng đồng cùng xem và truyền tải những thông điệp chiến dịch từ các tạp chí và các trang báo trực tuyến. Chiến dịch cũng dùng các biểu ngữ, áp phích dán trong các nhà vệ sinh công cộng và các tụ điểm vui chơi, giải trí khác để nhiều người biết đến và thông qua các tạp chí và các trang báo điện tử truyền tải những thông điệp của chiến dịch tới mọi người. 

Duyên Trần