Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Đây là dự án do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, sử dụng vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) nhằm phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội, khắc phục tình trạng ùn tắc.
Hai tuyến buýt nhanh BRT sắp triển khai là Láng Hạ - Giảng Võ dài 17,4 km, điểm đầu là Giảng Võ, điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông); tuyến Giải Phóng dài 10,9 km với điểm đầu là thị trấn Văn Điển, điểm cuối là hồ Hoàn Kiếm.
|
Xe buýt BRT trên làn đường riêng ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Hà Nội Mới. |
Ngoài dự án xe buýt BRT, WB còn cho Hà Nội vay vốn xây dựng vành đai 2 dài hơn 6 km, nút giao thông Bưởi, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài và đường Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê... Các dự án có tổng mức đầu tư 452,42 triệu USD (tương đương 7.238 tỷ đồng).
Tại cuộc họp chiều 12/6, đại diện WB đánh giá, mặc dù Hà Nội đã rất nỗ lực nhưng tiến độ triển khai dự án chậm, có nhiều thay đổi về thiết kế và giải phóng mặt bằng. Dự án mới giải ngân được khoảng 15% tổng số vốn sau 5 năm.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết tháng 7 sẽ khởi công xây dựng đường và trạm xe buýt BRT từ Giảng Võ đến đường Khuất Duy Tiến. Thời gian qua, dự án chậm triển khai do điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô và điều chỉnh việc khớp nối với các dự án đường sắt đô thị số 2, số 3, kéo dài tuyến đến bến xe Yên Nghĩa. Mặt khác, dự án cũng gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cho rằng, thành phố quyết tâm thực hiện dự án một cách khẩn trương nhất, phấn đấu kết thúc phần xây lắp cầu đường vào cuối tháng 12 để tổ chức thông xe, thông cầu vào đầu năm sau.