Chiều 5/6, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, cho biết Chủ tịch UBND TP vừa có Công văn số 3766 thống nhất đề xuất của sở này về việc đầu tư thang máy cho trụ tháp của công trình cầu Trần Thị Lý (mới) bắc qua sông Hàn, thay thế cầu cũ xuống cấp nghiêm trọng nên đã tháo dỡ.
Trước đó, tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP hôm 16-5, Sở GTVT Đà Nẵng và đơn vị tư vấn đã đưa ra phương án sử dụng thang máy Trung Quốc có sức chở khoảng 300 kg (gồm cả người và thiết bị) với giá thành khoảng 3,8 tỉ đồng.
Tuy nhiên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã bác bỏ đề nghị này vì "cảm thấy không yên tâm". Đồng thời ông yêu cầu tổ chức mời thầu công khai để chọn đơn vị cung cấp thiết bị này.
Theo ông Đặng Việt Dũng, lúc đầu Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị chọn thang máy Trung Quốc do kinh phí đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, ông thừa nhận: "Mặc dù cũng sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu nhưng thang máy Trung Quốc bỏ qua một số tiêu chuẩn để hạ giá thành, nên chất lượng và độ bền không tốt bằng thang máy châu Âu chính hiệu. Do vậy lãnh đạo TP yêu cầu không sử dụng thang máy Trung Quốc!".