Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Các bạn TNV nhảy flahmob tại sự kiện
Thành phố Hồ Chí Minh
Sự kiện chính của chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh lần III diễn ra tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) từ 16:00 – 21:30 với sự tham gia của hơn 1.000 người dân, đại diện doanh nghiệp, đại diện Sở ban ngành cùng phóng viên thông tấn báo đài. Đây cũng là sự kiện mà cộng đồng có dịp nhìn lại một chuỗi hoạt động diễn ra trong suốt gần một tháng qua.
“Tôi cảm thấy rất vui vì đây đã là năm thứ hai tôi trở thành đại sứ của chiến dịch Tiêu dùng Xanh để mang thông điệp môi trường đến gần hơn với người tiêu dùng. Ủng hộ chiến dịch nghĩa là bà con đã tự bảo vệ sức khỏe của chính gia đình mình và thông qua đó góp phần làm sạch môi trường thông qua quyền chính đáng của chính mình. Tôi hy vọng chương trình sẽ càng được nhân rộng hơn nữa trong những năm tiếp theo”. NSƯT Kim Xuân chia sẻ.
Mang đến chiến dịch, hàng trăm bạn trẻ đã tạo ra nhiều giải pháp xanh thông qua hoạt động các gian hàng. Thông qua các hoạt động đố vui tặng quà, các tình nguyện viên đã truyền tải khá trọn vẹn hình ảnh những sản phẩm xanh, đồng thời vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh.
Khái niệm tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh mới xuất hiện gần đây nhưng cũng đang đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng. Bà Hoàng Thị Minh Hồng, Trưởng Ban điều phối Phong trào toàn cầu về Biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam – thành viên Ban Tổ chức cho biết chỉ tính trong Chiến dịch Một Giờ trái đất khác biệt 2012 diễn ra vào tháng 3 vừa qua và Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh hiện nay đã có đến hơn 4.000 tình nguyện viên là sinh viên, học sinh thậm chí là thanh niên đang công tác tại các doanh nghiệp, cơ quan chức năng đăng ký tham gia chương trình.
Hơn 50.000 cẩm nang tiêu dùng đã được chuyển đến tận tay người dân thông qua đội ngũ tình nguyện viên đi đến từng nhà, gặp từng người dân để trò chuyện và chia sẻ thông điệp của chiến dịch đồng thời vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp hoàn thành tốt công tác bảo vệ môi trường thay cho những sản phẩm cùng loại khác. Cách làm này là giải pháp nhằm vận động cộng đồng sử dụng hiệu quả hơn quyền của người tiêu dùng để định hướng thị trường và tạo áp lực buộc các doanh nghiệp còn lại phải có nhiều đóng góp hơn cho công tác bảo vệ môi trường cùng cộng đồng.
Sự kiện bao gồm các hoạt động bên lề quen thuộc là các gian hàng cổ vũ lối sống xanh; chương trình chính Lễ Phát động bắt đầu từ 19:00 với phần vinh danh các doanh nghiệp hoàn thành tốt công tác bảo vệ môi trường. Sự kiện còn có sự góp mặt của các đại sứ thiện chí đã theo sát các hoạt động của chiến dịch trong thời gian vừa qua: NSƯT Kim Xuân, MC Nguyên Khang, MC Én Vàng Huỳnh Giao, nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, ca sĩ Hoàng Bách, nhạc sĩ ca sĩ Sỹ Luân, các ca sĩ Thuỳ Hoàng Diễm, Xuân Lân, Tùng Anh, Bích Phương, Quốc Minh, nhóm PiBand, nhóm It’s Time.
Gian hàng hướng dẫn tái chế từ giấy bỏ đi
Hà Nội
Đây cũng là lần đầu tiên chiến dịch này có mặt tại Hà Nội đánh dấu một bước tiến lớn trong việc mở rộng phạm vi hoạt động tiến tới trên cả toàn quốc trong thời gian tới. Mặc dù được phát động có phần muộn hơn so với TP.HCM nhưng chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh tại Thủ đô cũng đã có những khởi đầu rất thuận lợi từ những buổi hoạt động đầu tiên.
Sự kiện Khu phố Xanh cũng là sự kiện hưởng ứng chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm Xanh đã được được tổ chức vào sáng nay tại khu dân cư Cát Linh, quận Đống Đa từ 08:00 – 10:00. Chiến dịch tại Hà Nội chọn cách tuyên truyền thông điệp về Tiêu dùng xanh trực tiếp đến người dân sinh sống tại đây.
Ông Trần Văn Đăng (57 tuổi) – chủ hộ kinh doanh tại khu dân cư Cát Linh chia sẻ “Trước nay tôi cứ nghĩ bảo vệ môi trường là phần việc của các cấp chính quyền nhưng hôm nay tình cờ được tham gia chương trình với các cháu tình nguyện viên ở khu phố mới được biết rằng chính mình cũng có thể góp sức từ những việc rất đơn giản trong gia đình”. Ông cho biết thêm “Tình hình môi trường thì xấu lắm rồi. Mình làm ngơ thì đúng là con cháu phải chịu. Tôi và bà xã rất ủng hộ chiến dịch này”.
Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh là hoạt động thường niên do Ủy ban Nhân dân TP.HCM chỉ đạo. Năm 2012, chiến dịch do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Ban điều phối phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org và Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức. Với thông điệp: “Hãy sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn” – chiến dịch hướng đến mục đích định hướng thói quen tiêu dùng thông qua đó thực thi quyền được sử dụng các sản phẩm an toàn của người tiêu dùng đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường sống.