Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Hình chai Dasani
Đặc biệt, hội thảo cũng là dịp ra mắt sản phẩm mới - nước tinh khiết đóng chai chất lượng cao Dasani mang thông điệp của chiến dịch “Xoắn chai rỗng và giúp đưa nước sạch về cộng đồng”.
Dasani là sản phẩm nước uống cải tiến mới nhất của Coca-Cola tại Việt Nam và cũng là nhãn nước uống đóng chai đầu tiên trên thị trường cho người sử dụng cơ hội trả nước sạch về cộng đồng thông qua những dự án nước sạch. Với mỗi chai Dasani được bán ra, Coca-Cola sẽ trích doanh thu và cùng với UN-HABITAT tài trợ cho các dự án tạo điều kiện tiếp cận nước sạch tại Việt Nam. Dasani hiện đã có mặt trên thị trường với trọng lượng chai nhựa rỗng siêu nhẹ độc đáo, thân thiện với môi trường và dễ dàng xoắn lại nhỏ gọn trong lòng bàn tay sau khi sử dụng.
“Xoắn chai rỗng và giúp đưa nước sạch về cộng đồng” là một phần trong cam kết đầu tư vào những nỗ lực về nước sạch lâu dài tại Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng. Cam kết nước sạch là một trong những thử thách lớn lao trên toàn cầu và cả ở từng địa phương, và chúng tôi cam kết sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, người dân và các tổ chức phi chính phủ cùng vượt qua những thử thách này. Cùng với những tổ chức như WWF, UN-HABITAT và CEFACOM, chúng tôi tăng cường cung cấp các giải pháp tiếp cận nguồn nước sạch cho cộng đồng, đồng thời giúp người dân nhận thức tốt hơn tầm quan trọng của nguồn nước sạch thông qua các động thái hỗ trợ cộng đồng địa phương và các hệ thống sinh thái,” Ông Martin Gil, Trưởng Văn Phòng Đại Diện Coca-Cola Đông Dương cho biết.
Công ty Coca-Cola có cam kết toàn cầu đến năm 2020 là đưa trả về cộng đồng và thiên nhiên lượng nước tương đương với lượng nước mà Coca-Cola sử dụng để sản xuất các thức uống đóng chai và các sản phẩm khác trên toàn thế giới. Nhằm hỗ trợ mục tiêu toàn cầu này, Coca-Cola Việt Nam cũng công bố thông qua hội thảo nước sạch Dasani lần này là hoạt động của công ty đã đạt được tỷ lệ nước cân bằng, theo đó lượng nước trả về cộng đồng và thiên nhiên đã nhiều hơn lượng nước Coca-Cola sử dụng để sản xuất các thức uống đóng chai và các sản phẩm khác.
Coca-Cola cam kết với các tổ chức tại Việt Nam sẽ duy trì cân bằng nước trong những năm tới. Và Coca-Cola Việt Nam đã đạt được điều này thông qua 3 yếu tố chính “Tái sử dụng (Recycle), Giảm thiểu (Reduce) và Bổ sung thêm (Replenish)”
Giảm thiểu: Từ năm 2005, Coca-Cola Việt Nam đã tăng hiệu quả sử dụng nước lên đến 48% và đặt mục tiêu sẽ tăng thêm 6% cho đến cuối năm 2013.
Tái sử dụng: 100% lượng nước sử dụng trong quy trình sản xuất của nhà máy Coca-Cola tại Việt Nam được xử lý đúng mức nhằm đảm bảo trả về môi trường nước thải mà sinh vật dưới nước có thể sống được trọng đó.
Bổ sung. Coca-Cola Việt Nam đang duy trì sự cân bằng lượng nước sử dụng trong sản xuất các nước uống bằng việc tham gia vào các dự án bổ sung nguồn nước tại địa phương. Đây là hợp tác lâu dài với các tổ chức thứ ba như WWF, UN-HABITAT và CEFACOM.