Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
>>Phát hiện nhiều chai nước giải khát Dr.Thanh "bị kết tủa" tại Quảng Bình
Bà Hà - chủ quầy hàng tạp hóa đóng tại tiểu khu 7, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới chỉ những chai nước giải khát Dr.Thanh bị kết tủa
Trước đó, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nhiều người dân sau khi sử dụng lô hàng nước uống Dr Thanh, sản xuất ngày 30/9/2011, có hạn sử dụng đến ngày 30/9/2012 của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (đóng tại 129, quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), đã phát hiện nhiều chai nước bị kết tủa và có dị vật, mặc dù hạn sử dụng vẫn còn đến 5 tháng.
Sau khi kiểm tra, quan sát, bà Phan Thị Thủy khẳng định, nước uống Dr Thanh bị kết tủa và có dị vật là có thật. Với sự kết tủa đóng váng lớn như vậy thì không cần làm xét nghiệm cũng có thể khẳng định, các chai nước này đều không đảm bảo chất lượng . Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã có văn bản tham mưu Sở Y tế Quảng Bình theo dõi và thu hồi lô hàng; đồng thời khuyến cáo người dân không nên sử dụng lô nước uống Dr Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát sản xuất ngày 30/9/2011 nói trên.
Sáng 21/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cũng đã mời đại diện của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, do ông Lâm Hoàng Hải, Trưởng phòng chất lượng đến làm việc, giải trình nguyên nhân vì sao nước uống Dr Thanh có dị vật, bị kết tủa. Theo ông Hải, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng các chai nước Dr Thanh bị kết tủa nêu trên là do quá trình vận chuyển, bảo quản trong điều kiện không đúng quy định nên đã ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát đã có chủ trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh, các nhà phân phối kiểm tra việc bảo quản, vận chuyển sản phẩm tại cơ sở; cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm của Công ty trên thị trường, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, theo bà Phan Thị Thủy, thái độ tiếp nhận và xử lý thông tin của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát để trả lời các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình về việc xử lý lô hàng nước uống Dr Thanh bị kết tủa, là rất chậm chạp, thiếu thiện chí, khiến dư luận cũng như các cơ quan chức năng không hài lòng.