Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Theo đơn trình bày gửi đến báo Dân trí, khách hàng Trần Thị Phương Loan trú tại P 209 - chung cư CT19A1 (KĐTM Việt Hưng - Hà Nội) phản ánh đã mua lô sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady vào tối ngày 6/5 ở siêu thị FC-Mark.
Chị Loan cho PV xem túi sữa bị chua, lợn cợn
Ngay khi uống ngụm sữa đầu tiên con chị Loan phát hiện ra mùi vị chua bất thường và nhăn mặt không chịu uống. Trước phản ứng của con, chị và một số thành viên trong gia định đã đổ một nửa ra cốc và phát hiện sữa có mùi chua, đặc sánh và lợn cợn như sữa chua, trong khi đây là sản phấm sữa tươi.
Sau khi phát hiện sự việc, chị Loan mang túi sữa dở và các túi còn lại ra siêu thị và yêu cầu nhân viên siêu thị kiểm tra lại. Chính nhân viên bán hàng cũng công nhận túi sữa tươi đã bị hỏng và hứa sẽ liên hệ với đại lý cung cấp, nhà sản xuất đến giải quyết. Giữa khách hàng và đại diện siêu thị đã có văn bản giao nhận.
Các túi sữa khác cùng lô và các biên bản giao nhận giữa chị Loan với đại diện siêu thị, nhà sản xuất
Đến chiều ngày 7/5, đại diện của nhà sản xuất là anh Đào Đức Cường có đến nhà khách hàng kiểm tra sản phẩm và lập biên bản. Theo lời chị Loan, nhân viên của FrieslandCampina kiểm tra bằng cảm quan và công nhận sản phẩm có dấu hiệu nhiễm khuẩn và xin sản phẩm mang về xét nghiệm.
Chị Loan đồng ý để nhân viên chăm sóc khách hàng lấy một phần sản phẫm lỗi. Tuy nhiên, nhân viên này cho biết không mang theo dụng cụ và muốn xin tất cả sản phẩm.
Không nhận được sự đồng tình từ khách hàng, nhân viên của FrieslandCampina khẳng định sẽ đề nghị phòng chức năng xét nghiệm mẫu lưu tại nhà máy và hẹn 7 ngày sau sẽ đưa ra câu trả lời. Cách trả lời của đại diện FrieslandCampina khiến chị Loan không cảm thấy hài lòng, chị Loan cho rằng thời gian kiểm tra như vậy là quá dài.
Trao đổi sáng nay, chị Loan cho biết: “Túi sữa có giá trị không lớn (4800đ) nhưng nếu các cháu bé uống sữa bị nhiễm khuẩn như vậy thì sẽ rất nguy hiểm. Nếu các cháu uống phải sản phẩm lỗi và gặp vấn đề về sức khỏe thì gia đình cũng phải chờ 7 ngày để công ty đưa ra câu trả lời? Tôi muốn công ty Friesland Campina nên xem lại cách làm việc cũng như chất lượng của sản phẩm để người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn sản phẩm của công ty, vì đây lại là những mặt hàng chủ yếu phục vụ các cháu nhỏ…”.