Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Dự báo đến năm 2010, với tốc độ tăng số lượng xe cộ trung bình khoảng 10 phần trăm/năm, tải lượng các chất ô nhiễm sẽ tăng tương ứng là 1.038 tấn bụi.
Theo báo cáo tại buổi giám định kết quả đề tài “Nghiên cứu xây dựng một số công cụ kinh tế nhằm quản lý khí thải tại TPHCM” ngày 28/5 tại TP HCM, riêng về phương tiện giao thông, với tỉ lệ tăng trung bình số lượng xe đăng ký là 13,7 phần trăm, năm 2007, TPHCM sẽ có khoảng 3.982.400 chiếc, trong đó, xe gắn máy chiếm 90 phần trăm.
Dự báo đến năm 2010, với tốc độ tăng số lượng xe cộ trung bình khoảng 10 phần trăm/năm, tải lượng các chất ô nhiễm sẽ tăng tương ứng là 1.038 tấn bụi, 1.997 tấn SO2, 101.156 tấn CO, 6.744 tấn NO2 và 10.115 tấn THC.
PGS-TS Phùng Chí Sỹ đề xuất TPHCM nên sử dụng các công cụ kinh tế như phí phát tán khí thải; thuế môi trường đối với các nguyên liệu và sản phẩm gây ô nhiễm; giấy phép xả khí thải có thể chuyển nhượng được để ứng dụng vào việc quản lý khí thải.
(Theo Thanh Niên)