Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Ra mắt sản phẩm Number One Plus mới

(12:05:33 PM 22/03/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Chương trình Phòng chống HIV của Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) hôm nay ra mắt phiên bản mới bao cao su Number One Plus (N1P) đi kèm gói dung dịch bôi trơn tại sự kiện tối 21/3/2012 tại quán bar 2000, 171-173 Chợ Lớn, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm Number One Plus mới
 
Sau nhiều tháng lập chuẩn bị nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và một số cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, USAID cho ra mắt sản phẩm bao cao su N1P với mẫu mã được cải thiện và giá thành mới (để nâng cao tính tiện dụng và hình thức ưa nhìn sản phẩm thông qua các cửa hàng thuốc trên cả nước và hệ thống phân phối sẵn có của USAID) để thu hút nhu cầu của hầu hết các nhóm có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. "Tôi thích sản phẩm N1P mới", ông Tùng Vũ, Chủ tịch quốc gia Nhóm công tác kỹ thuật về MSM cho hay- "Chỉ cần nhìn vào mẫu mã mới là tôi đã thấy hài lòng và nó rất tuyệt ở chỗ là bây giờ chúng ta có thể mua được sản phẩm ở khắp mọi nơi ".
Được triển khai bởi Chương trình Phòng chống HIV của USAID từ năm 2008, N1P là sản phẩm bao cao su đóng gói đính kèm chất bôi trơn gốc nước. N1P được bán tại các hiệu thuốc và các cửa hàng dễ dàng tiếp cận tới hầu hết các nhóm nguy cơ lây nhiễm bệnh cao trong bảy tỉnh thành của Việt Nam.
Năm 2011, dự án USAID đã làm việc với Ủy ban nhân AIDS cấp tỉnh, các tổ chức xã hội và các đối tác thực hiện khác phục vụ giới MSM và gái mại dâm để chỉnh sửa lại sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng cũng như vấn đề thương mại. Kết quả cho thấy bao bì mới hấp dẫn hơn làm nổi bật được lợi ích của sản phẩm. Với thông điệp mới của N1P là "Thêm Plus thêm yêu", nhấn mạnh điểm mạnh của sản phẩm làm tăng khoái cảm tình dục, phòng chống lại chống HIV và các bệnh lây nhiễm khác qua đường tình dục. Mẫu mã bao bì đã được thiết kế lại để bắt mắt hơn khi bày tại các hiệu thuốc và các cửa hàng. Giá sản phẩm có tăng lên một chút để có kinh phí cho việc tiếp thị (tại các cửa hàng thương mại như nhà thuốc, quầy bar, phòng tắm hơi, khách sạn/nhà nghỉ) mua bán, tích trữ, trưng bày và quảng bá sản phẩm nhằm giúp cho người tiêu dùng dễ dàng hơn tìm mua sản phẩm. Việc tăng giá nhẹ cũng sẽ làm giảm đi quỹ tài trợ được đưa ra để duy trì tiếp cận sản phẩm phòng chống HIV thiết thực này trong tương lai.
Mục đích của việc ra mắt sản phẩm lần này là để thúc đẩy việc sử dụng phù hợp của bao cao su cùng với chất bôi trơn gốc nước trong số những MSM nhằm làm giảm nguy cơ lây truyền STIs và làm tăng khoái cảm trong tình dục. Việc sử dụng thường xuyên chất bôi trơn gốc nước cùng với bao cao su trong quan hệ tình dục của nhóm MSM giúp giảm nguy cơ rách bao cao su, chính vì thế cũng giảm tỷ lễ lây nhiễm HIV.
Dự án Tiếp Thị Xã Hội Dự Phòng HIV dưới sự tài trợ của USAID được thực hiện bởi PSI Việt Nam phối hợp với Chính phủ Việt Nam, bao gồm các Ủy ban phòng chống AIDS cấp tỉnh tại chín tỉnh thành trong cả nước. Mục tiêu của dự án là sử dụng các kỹ thuật tiếp thị xã hội để thúc đẩy việc sử dụng phù hợp của sản phẩm phòng chống HIV, các dịch vụ và các hành vi liên quan an toàn hơn và xây dựng năng lực tiếp thị xã hội và truyền thông quốc gia và cấp tỉnh. Dự án có bốn nhóm đối tượng chính: gái mại dâm, khách hàng nam giới, quan hệ đồng tính nam giới và những người tiêm chích ma túy. Hoạt động dự án được thực hiện phối hợp kỹ lưỡng và có thông qua ý kiến ​​với Bộ Y tế và các bên liên quan khác ở cấp quốc gia, cấp tỉnh và cộng đồng.
PV