Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam Hotline: 091.5203050 - 091.5203070 Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com Website:tinmoitruong.com.vn
Doanh nghiệp với ngĩa vụ Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
(15:52:13 PM 12/01/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Sáng ngày 12/1/2012, dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nâng cao hiểu biết và thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) nhằm tăng cường liên kết với chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất bền vững” đã tổ chức buổi hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng với chủ đề “Bảo vệ người tiêu dùng – Tăng cường đối thoại – Cải thiện kinh doanh” tại TP HCM.
Quang cảnh hội thảo
Đây là dự án do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các đối tác khá thực hiện.
Phát biểu tại buổi hội thảo ở Khách sạn Victoria (TP.HCM), bà Vũ Thị Bạch Nga- Trưởng ban bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã nêu ra một số điểm mới trong Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó Luật bảo vệ người tiêu dùng đã được sửa đổi, bổ sung theo hướng có lợi đối với người tiêu dùng như doanh nghiệp phải có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân người tiêu dùng, trách nhiệm bảo hành của doanh nghiệp đối với sản phẩm bán cho khách hàng…..
Bà Nga bức xúc “Nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay thường không coi trọng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chúng tôi đã từng gặp một trường hợp điển hình. Đó là trong hợp đồng sử dụng internet của một công ty nọ. Trong đó, phía khách hàng không được quyền chấm dựt hợp đồng ở bất cứ trường hợp nào, nếu không phải bồi thường. Còn phía công ty cung cấp được quyền chấm dứt hợp đồng nếu không kết nối được internet cho khách hàng mà không phải chịu trách nhiệm gì hết. Tôi thấy đây rõ ràng là một điều hết sức phi lý. Luật Bảo vệ người tiêu dùng ra đời nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trong những trường hợp như thế này.”
Có mặt tại buổi hội thảo, nhiều Doanh nghiệp cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo vệ người tiêu dùng của họ. Buổi hội thảo nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp đẩy mạnh nhiệm vụ tôn trọng luật và nhận thức được việc bảo vệ an toàn và sức khỏe cho khách hàng. Giúp họ nhận ra đây chính là điều kiện để phát triển bền vững và trở thành trụ cột đáng tin cậy của nền kinh tế.