Thứ năm, 27/02/2025, 09:11:03 AM (GMT+7)

“Giải Hoa Mai 2014 - 2015” đã có chủ nhân

(14:57:42 PM 11/03/2015)
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 11/3/2015, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM (Hawa) đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế mẫu cho hàng nội thất gỗ - “Giải Hoa Mai 2014 – 2015” trong khuôn khổ hội chợ VIFA EXPO 2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – Quận 7, Tp.HCM.

“Giải[-]Hoa[-]Mai[-]2014[-]–[-]2015”[-]đã[-]có[-]chủ[-]nhân

Chủ tịch HAWA (trái) tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện Hội đồng xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC)


Giải Hoa Mai là cuộc thi thiết kế mẫu cho hàng nội thất do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.HCM tổ chức với sự tài trợ chính của Hội đồng xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC). Được tổ chứ lần đầu vào năm 2002, đến nay Giải Hoa Mai đã trải qua 12 lần tổ chức với các đối tượng tham gia chủ yếu là sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, doanh nghiệp và các nhà thiết kế tự do trên toàn quốc.


Đây được xem như một hoạt động truyền thống của Hawa nhằm tìm kiếm mẫu thiết kế đẹp và mang tính thực tiễn cao, đồng thời là cơ hội để kết nối các nhà thiết kế trẻ Việt Nam với doanh nghiệp trong ngành và với các nhà thiết kế trên thế giới. Năm nay cuộc thi chính thức phát động vào tháng 10/2014 đã thu hút 244 thí sinh dự thi cùng với 288 tác phẩm tham gia trong vòng 2 tháng phát động.


Qua vòng 1, Ban giám khảo đã chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng tiếp theo – “Sản phẩm có thật”. Theo đó, chủ nhân giải thưởng Giải Hoa Mai năm nay là nhóm thí sinh Trần Trung Hậu và Phạm Ngọc Quỳnh Giao đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng với tác phẩm Regen Desk, tác phẩm xuất sắc nhất về ý tưởng cũng như hoàn thiện sản phẩm.

 

“Giải[-]Hoa[-]Mai[-]2014[-]-[-]2015”[-]đã[-]có[-]chủ[-]nhân

Hai tác giả đạt giải nhất Giải thưởng Hoa Mai


Ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch Hawa cho biết: “Năm nay số lượng thí sinh và tác phẩm dự thi đều tăng gấp đôi so với năm trước. Chúng tôi đã lựa chọn 23 tác phẩm đi tiếp vào vòng 2, với sự giúp đỡ của các doanh nghiệp hội viên Hawa, 17 tác phẩm đã được thực hiện và hoàn thành. 17 sản phẩm thật này được trưng bày tại sân khấu cho đến hết thời gian diễn ra hội chợ VIFA EXPO 2015, từ ngày 11 – 14/3/2015 tại Tp.HCM. Các tác phẩm này đều được các chuyên gia thiết kế trong nước và quốc tế đánh giá một cách khách quan và công tâm dựa trên các tiêu chí về tính ứng dụng, thương mại, thẩm mỹ, độc đáo và thân thiện với môi trường”.


Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm đoạt giải Hoa Mai 2014 – 2015 tại Hội chợ VIFA EXPO  2015, Hawa còn có gian hàng tại khu SingaPlural, Hội chợ IFFS – Singapore từ ngày 13 – 16/3/2015, trình làng 8 tác phẩm đoạt giải của cuộc thi Hoa Mai từ 2010 đến 2013. Đây cũng là lần đầu tiên, giải Hoa Mai được chính thức giới thiệu với bạn bè quốc tế, các thí sinh là chủ nhân của các tác phẩm trên cũng có cơ hội tiếp cận với các nhà thiết kế, doanh nghiệp trong ngành đến các châu lục khác nhau trên thế giới với hi vọng sẽ tạo ra nhiều liên kết hơn giữa các ngành thiết kế Việt Nam với thế giới và tạo cơ hội tiếp xúc cho các nhà thiết kế trẻ với các chuyên gia, nhà thiết kế nổi tiếng.


Thông qua hoạt động này, Hawa rất mong muốn tạo ấn tượng khác trong mắt khách quốc tế về ngành thiết kế của Việt Nam, đặc biệt là các thiết kế dành cho ngành công nghiệp đồ gỗ nước nhà. Trong thời gian tới, Hawa sẽ vẫn tiếp tục tạo ra sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ với nhiều cuộc thi thiết kế chất lượng hơn trong năm nay nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng và phát huy hơn nữa các tài năng thiết kế Việt Nam.

Tin & ảnh: VŨ TỊNH/tinmoitruong.vn
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: “Giải Hoa Mai 2014 - 2015” đã có chủ nhân

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI